ชาวนครศรีฯ ต้อนรับ "ปิยะนุช - อัจฉราพร" นักวอลเลย์ไทยอย่างอบอุ่น

กีฬา
5 ต.ค. 56
15:16
1,193
Logo Thai PBS
ชาวนครศรีฯ ต้อนรับ "ปิยะนุช - อัจฉราพร" นักวอลเลย์ไทยอย่างอบอุ่น

ปิยะนุช แป้นน้อย และอัจฉราพร คงยศ 2 นักวอลเลย์บอลหญิงชุดแชมป์เอเชียได้รับการต้อนรับจากชาวนครศรีธรรมราช บ้านเกิดอย่างอบอุ่น

เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (5 ต.ค.) 2 นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดแชมป์เอเชีย คือ ปิยะนุช แป้นน้อย และอัจฉราพร คงยศ ได้เดินทางกลับถึงบ้านเกิด จ.นครศรีธรรมราช โดยมีแฟนวอลเลย์บอลกว่า 50 คนมารอรับที่สนามบิน รวมไปถึงพ่อแม่ของทั้งปิยะนุช และอัจฉราพร 
 
หลังจากนั้นทั้ง 2 คนได้เดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง ก่อนที่จะเดินทางมายัง อ.ชะอวด ซึ่งเป็นบ้านเกิดของปิยะนุช โดย อ.ชะอวดได้นำรถแห่ปิยะนุช และอัจฉราพรไปยังถนนสายต่างๆ ทั่วอำเภอ ท่ามกลางการต้อนรับจากชาวนครศรีธรรมราชตลอด 2 ข้างทางเป็นระยะทางรวมกว่า 10 กิโลเมตร 
 
ก่อนที่รถแห่จะมาหยุดที่โรงเรียนบ้านขอนหาด ซึ่งเป็นสถานศึกษาที่ปั้นทั้ง 2 คนจนก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ และประสบความสำเร็จในปัจจุบัน
 
สำหรับทั้งปิยะนุช  และอัจฉราพร จะยังคงอยู่ที่บ้านเกิดต่ออีก 1 วัน โดยวันพรุ่งนี้จะเข้าร่วมในงานเทศกาลเดือน10 ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อเตรียมตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยในการแข่งขันเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนคัพ ซึ่งเป็นการแข่งขันรวมแชมป์จากทุกทวีปที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนพฤศจิกายนนี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง