หลายพื้นที่ภาคตะวันออกยังเผชิญ"น้ำท่วม"สูง

ภูมิภาค
6 ต.ค. 56
02:59
80
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ภาคตะวันออกยังเผชิญ"น้ำท่วม"สูง

หลายพื้นที่ในภาคตะวันออกยังคงถูกน้ำท่วม หลังฝนที่ตกหนักติดต่อกัน ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน

บริเวณตลาดชายแดนบ้านแหลม อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ยังคงถูกน้ำท่วมสูง หลังน้ำที่ไหลจากอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เข้าสู่ประเทศกัมพูชา ก่อนจะไหลทะลักย้อนกลับเข้าท่วม ทหารต้องระดมกำลังช่วยเหลือประชาชนขนย้ายทรัพย์สินไปไว้ในที่สูง ขณะที่ป้องกันภัยจังหวัดประกาศเตือนประชาชนให้ระวังฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันในระยะนี้ เช่นเดียวกับอ.พานทอง อ.พนัสนิคม และอ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังโดยเฉพาะอ.ศรีราชา ที่บางจุดสูงเกือบ 1 เมตร ทำให้บ้านเรือนและโรงงานหลายแห่งเสียหาย

ส่วนจ.สระแก้ว พื้นที่ใน 4 อำเภอคือ อ.วังสมบูรณ์ วังน้ำเย็น เขาฉกรรจ์ และอ.คลองหาด ยังคงถูกน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดน้ำคลองพระปรงได้เอ่อเข้าท้วม ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานครอีก ทำให้บ้านเรือนกว่า 160 หลังได้รับผลกระทบ ขณะที่ประชาชนยังคงได้รับคำเตือนให้ระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีฝนตกในพื้นที่ เช่นเดียวกับอ.กบินทร์บุรี และอ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ที่สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะอ.บ้านสร้างมวลน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรียังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถไหลลงสู่อ่าวไทยได้ เนื่องจากเป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุน และต้องรับน้ำมาจากอ.กบินทร์บุรีด้วย

ขณะที่ ชาวบ้านโคกเพชร ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ยังคงทยอยนำข้าวสาร เสื้อผ้าและเครื่องยังชีพ มาบริจาคช่วยเหลือและให้กำลังใจนายล้ำ บุญมาก และครอบครัวรวม 7 คน ที่ต้องอาศัยศาลากลางหมู่บ้านเป็นที่อาศัยชั่วคราว หลังบ้านถูกกระแสน้ำป่า จากเทือกเขาในเขตป่าดงใหญ่และน้ำจากเขื่อนลำนางรอง ซัดบ้านพังเสียหายทั้งหลัง และทรัพย์สินทั้งหมดจมไปกับน้ำ เบื้องต้น อบต. และอำเภอ จะมอบเงินช่วยเหลือรวม 70,000 บาท พร้อมเสนอจังหวัดเพื่อพิจารณาใช้งบทดลองราชการช่วยเหลือชดเชยมาช่วยเหลืออีกส่วนหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง