"นายกฯ"สั่งปลอดประสพดูแล"น้ำท่วม"ใกล้ชิด-มั่นใจสถานการณ์ไม่รุนแรงเท่าปี 54

การเมือง
6 ต.ค. 56
06:28
92
Logo Thai PBS
"นายกฯ"สั่งปลอดประสพดูแล"น้ำท่วม"ใกล้ชิด-มั่นใจสถานการณ์ไม่รุนแรงเท่าปี 54

นายกรัฐมนตรีมั่นใจปีนี้สถานการณ์น้ำไม่รุนแรงเท่ากับวิกฤตน้ำท่วมปี 2554 และเตรียมชี้แจงการบริหารจัดการน้ำ และการจัดการภัยพิบัติของไทยในที่ประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ที่เมืองบาหลี อินโดนีเซีย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 21 โดยมีประเด็นหารือเรื่องการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนเพื่อส่งเสริมความเชื่อมโยงในภูมิภาค ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีจะเน้นย้ำในที่ประชุมต่อบทบาทของไทย ในการเป็นประเทศผู้ให้การสนับสนุน และให้ความร่วมมือ เพื่อทำให้เกิดการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยความเท่าเทียมในภูมิภาค รวมทั้งหลายประเด็นที่เป็นความท้าทายที่หลายๆประเทศกำลังเผชิญอยู่ อาทิ ความมั่นคงทางอาหาร น้ำ และพลังงาน โครงสร้างพื้นฐาน การจัดการภัยพิบัติ และการสร้างความเชื่อมโยง และการบริหารจัดการน้ำ เป็นต้น

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในประเทศนั้น นายกรัฐมนตรี สั่งการให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี และประธาน กบอ. รวมทั้งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าไปดูแลพื้นที่ถูกน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด โดยมั่นใจว่าปีนี้สถานการณ์น้ำไม่รุนแรงเหมือนวิกฤตน้ำท่วมปี 2554


ข่าวที่เกี่ยวข้อง