เครื่องบินนกแอร์ไถลออกจากแท็กซี่เวย์สนามบินอุดรธานี-ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ภูมิภาค
6 ต.ค. 56
07:24
100
Logo Thai PBS
เครื่องบินนกแอร์ไถลออกจากแท็กซี่เวย์สนามบินอุดรธานี-ไม่มีผู้บาดเจ็บ

เกิดเหตุเครื่องบินสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน ดีดี 8610 จากจ.เชียงใหม่ มายังสนามบินนานาชาติจังหวัดอุดรธานี ประสบอุบัติเหตุไถลออกจากแท็กซี่เวย์ แต่ไม่มีผู้โดยสายได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระบุสาเหตุเกิดจากระบบเกียรย์บังคับล้อมีปัญหา

เครื่องบินสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน ดีดี 8610 ที่เดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ มายังท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดอุดรธานี ไถลออกนอกแท็กซี่เวย์ ตกลงไปอยู่บริเวณพุ่มไม้ข้างแท็กซี่เวย์ หลังกับกัปตันพยายามนำเครื่องลง และเลี้ยวเข้าอาคารผู้โดยสารก่อนจะไม่สามารถบังคับเครื่องได้และตกลงไปข้างทาง เหตุเกิดเมื่อเวลา 9.00 น. หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เร่งนำผู้โดยสารออกจากตัวเครื่อง ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
 
นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพร้อมระบุว่าเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุเป็น เครื่องบิน 2 ใบพัด จำนวน 34 ที่นั่ง โดยขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารจำนวน 26 คน จากการสอบสวนกัปตันเครื่องบิน ระบุว่าได้นำเครื่องบินลงรันเวย์ตามปกติ แต่เมื่อกำลังจะเลี้ยวเข้าแท็กซี่เวย์เพื่อนำเครื่องไปจอดที่อาคารผู้โดยสาร พบว่าระบบเกียร์บังคับล้อมีปัญหา จึงตัดสินบังคับเครื่องลงข้างแท็กซี่เวย์ ซึ่งป็นพุ่มไม้เพื่อลดความเสียหาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้ช่างมากู้เครื่องบินลำดังกล่าวแล้ว และยังคงเปิดการบินตามปกติ เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุเป็นแท็กซี่เวย์ ไม่ใช้รันเวย์หลักที่เครื่องบินใช้ขึ้นลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง