จนท.-ทหารเร่งอพยพชาวบ้าน อ.เขาฉกรรจ์จ.สระแก้ว หลังสถานการณ์น้ำท่วมวิกฤติ

ภูมิภาค
6 ต.ค. 56
07:45
163
Logo Thai PBS
จนท.-ทหารเร่งอพยพชาวบ้าน อ.เขาฉกรรจ์จ.สระแก้ว หลังสถานการณ์น้ำท่วมวิกฤติ

หลายพื้นที่ยังถูกน้ำท่วมหนัก โดยเฉพาะที่อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว สถานการณ์อยู่ในขั้นวิกฤติ เจ้าหน้าที่ต้องอพยพชาวบ้านออกนอกพื้นที่

ที่อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว สถานการณ์น้ำท่วมอยู่ในขั้นวิกฤติ โดยเฉพาะที่บ้านหนอกหว้า ถูกน้ำท่วมสูง และกระแสน้ำแรง เจ้าหน้าที่กู้กัย และทหารเร่งอพยพชาวบ้าน ขณะที่โรงพักเขาฉกรรจ์ ถูกน้ำท่วมสูงถึงชั้นสอง ส่วนถนนสายจันทบุรี-สระแก้ว รอยต่อระหว่างอ.วังน้ำเย็น-เขาฉกรรจ์ น้ำท่วมสูง รถไม่สามารถผ่านได้ นอกจากนี้ ที่บ้านท่าเต้น ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ ถูกน้ำท่วมฉับพลัน ช่วงตี 2 คืนที่ผ่านมา ชาวบ้านต้องเร่งอพยพ ตลาดอรัญประเทศก็ถูกน้ำท่วมแล้วเช่นกัน

ส่วนที่ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร นานกว่า 3 สัปดาห์ ชาวบ้านเริ่มมีอาการเครียด เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าโมกให้บริการตรวจสุขภาพในพื้นที่ ซึ่งวันนี้่ (6 ต.ค.) นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี จะไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในต.โผงเผง

ส่วนชาวบ้านริมแม่น้ำป่าสัก หมู่ 3 ต.โพธิ์เอน อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาตลิ่งทรุดตัว โดยเฉพาะบ้านที่อยู่บริเวณโค้งแม่น้ำ ถูกน้ำกัดเซาะจนแตกร้าวและทรุดตัว นายแพ้ว มีรัตนไกล เจ้าของบ้าน เรียกร้องให้ช่วยเหลือ เพราะเกรงว่า บ้านจะพังเสียหาย ขณะะที่ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก วันนี้ (6 ต.ค.) ยังเพิ่มขึ้นอีก 10 เซนติเมตร เนื่องจากการระบายน้ำของเขื่อนพระรามหก

ในพื้นที่จ.ลำปาง มีฝนตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขา เข้าท่วม 2 หมู่บ้านในต.บ้านเอือม อ.เมือง สะพานเชื่อมเส้นทางระหว่างหมู่บ้านถูกน้ำกัดเซาะ จนคอสะพานชำรุดไม่สามารถใช้ได้ เจ้าหน้าที่เตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน ในระยะนี้

ที่อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร โดยเฉพาะที่บ้านวังจิก หมู่ 7 ต.วังจิก ถูกน้ำท่วมสูง กว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องย้ายทรัพย์สิน ขึ้นที่สูง และใช้เรือสัญจรแทน ที่จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมสะพาน เชื่อมระหว่างหมู่บ้านโคกเตาเหล็ก ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง หลังน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำปลายมาศล้นตลิ่ง กัดเซาะคอสะพานขาด 3 แห่ง เจ้าหน้าที่ได้นำเสาเข็มคอนกรีต และกระสอบทรายมาซ่อมแซมชั่วคราวแล้ว

ส่วนระดับน้ำแม่น้ำมูล ในจ.ศรีสะเกษ ยังล้นตลิ่ง ที่ 2 เมตร และท่วมพื้นที่อ.ยางชุมน้อย ราษีไศล และอ.กันทรารมย์ พื้นที่เกษตรเสียหาย กว่า 10,000 ไร่ ส่วนน้ำมูลที่สถานีวัดน้ำสะพานเสรีประชาธิปไตย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี แม้ระดับน้ำจะลดลง แต่ยังล้นล้นตลิ่ง ท่วมที่ลุ่มในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราญ และเขตเทศบาลเมืองอุบลราชธานี ขณะที่พบผู้จมน้ำ เสียชีวิต 1 คน บริเวณชุมชนชลประทาน เจ้าหน้าที่คาดว่า อาจลงเล่นน้ำในแม่น้ำมูลก่อนจมน้ำเสียชีวิต


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง