"ก้าน แก้วสุพรรณ" ครูเพลงวัย 75ปี เสียชีวิต ด้วยโรคมะเร็งลำไส้-รดน้ำศพวัดไร่ขิงพรุ่งนี้

Logo Thai PBS
"ก้าน แก้วสุพรรณ" ครูเพลงวัย 75ปี เสียชีวิต ด้วยโรคมะเร็งลำไส้-รดน้ำศพวัดไร่ขิงพรุ่งนี้

"ก้าน แก้วสุพรรณ" อายุ 75 ปี นักร้องเพลงลูกทุ่งอาวุโสชื่อดัง เจ้าของเพลงน้ำตาลก้นแก้ว รอยไถแปร เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ณ รพ.เมตตาประชารักษ์ รดน้ำศพพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) ที่วัดไร่ขิง จ.นครปฐม

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 56 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า นายมงคล หอมระรืน หรือ 'ก้าน แก้วสุพรรณ' อายุ 75 ปี นักร้องเพลงลูกทุ่งอาวุโสชื่อดัง เจ้าของเพลงน้ำตาลก้นแก้ว รอยไถแปร เสียชีวิตแล้วจึงเดินทางไปตรวจสอบที่ รพ.เมตตาประชารักษ์ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยที่ห้องพิเศษ 8 ชั้น 3 ตึกพิเศษ โดยมี นางหยก แก้วสุพรรณ ภรรยยา และลูกเฝ้าอยู่ ซึ่งภรรยาแจ้งว่า ครูก้าน เสียชีวิตเมื่อเวลา 06.50 น.วันที่ 6 ตุลาคม 2556 อย่างสงบ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนศพไปไว้ที่ห้องดับจิตของทางโรงพยาบาลก่อนและจะทำการย้ายศพในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้(7 ต.ค.)ไปที่วัดไร่ขิง พระอารามหลวง และจะรดน้ำศพเวลา 15.00 น. 

 
สำหรับครูก้าน แก้วสุพรรณ หรือนายมงคล หอมระรื่น เป็นนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของบทเพลงน้ำตาลก้นแก้ว, รอยไถแปร, หนุ่มเมืองนนท์ ฯลฯ เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการสมัครเข้าโรงเรียนสอนดนตรีและขับร้องเพลงของครู ป. ชื่นประโยชน์ จนกระทั่งได้เข้ามาเป็นนักร้องแนวหน้าของวงร่วมกับ สุรพล สมบัติเจริญ , ผ่องศรี วรนุช พร้อมทั้งตอกย้ำความดังด้วยเพลง แก่งคอย จนกระทั่งเมื่อปี 2554 ครูก้านเริ่มป่วยเป็นโรคมะเร็ง จึงเข้ารับการรักษามานานเกือบ 2 ปี และล่าสุดโรคมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้ายได้ลุกลามจนทำให้ครูก้านเสียชีวิตลงอย่างสงบในวันนี้ (6 ต.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง