"เดวิด เบคแฮม" ตัดสินใจขายบ้านอายุกว่า 80 ปีแล้ว

กีฬา
6 ต.ค. 56
14:53
278
Logo Thai PBS
"เดวิด เบคแฮม" ตัดสินใจขายบ้านอายุกว่า 80 ปีแล้ว

เดวิด เบคแฮม ที่ร่ำรวยล้นฟ้ามีทรัพย์สินมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท สุดท้ายแล้วยังตัดสินใจขายคฤหาสน์หรูที่เรียกกันว่า เบคเกิ้งแฮมพาเลซที่อังกฤษไปเรียบร้อยแล้ว เพราะคฤหาสน์เก่าแก่ต้องเสียเงินดูแลมากมาย หลังจากขายบ้านเก่าไปแล้วครอบครัวเบคแค่มเตรียมจะควักกระเป๋าอีกประมาณ 45 ล้านปอนด์เพื่อซื้อแมนชั่นหรูในกรุงลอนดอน

เดอะซัน รายงานว่า ครอบครัวเบคแค่มขายคฤหาสน์หรูเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 80 ปีไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งราคาประเมินอยู่ที่ 18 ล้านปอนด์ หรือกว่า 800 ล้านบาท ขณะที่เขาซื้อมาเพียง 2.5 ล้านปอนด์ในปี 1999 หรือ เมื่อ 14 ปีที่แล้ว

 
สาเหตุที่ต้องตัดสินใจขาย เบคเกิ้งแฮม พาเลซ เพราะการดูแลรักษาที่ต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลเช่นกัน มีรายงานว่าเบคแค่มต้องซ่อมแซมคฤหาสน์หลังนี้ให้ดูดีแข็งแรง นับตั้งแต่สระว่ายน้ำ สนามเทนนิส โรงยิม และห้องต่างๆ ด้วยเงินจำนวนกว่า 18 ล้านปอนด์ ซึ่งที่ปรึกษาด้านบัญชีแนะนำให้ลดรายจ่ายส่วนที่เปล่าประโยชน์
 
นอกจากนั้น เขายังขายบ้านตากอากาศที่ฝรั่งเศสไปในราคา 2.6 ล้านปอนด์ รวมถึงขายรถหรูไปแล้วหลายคันซึ่งมีทั้งเฟอรารี่ และรถจากัวร์อีก 2 คัน คาดว่าเขาต้องการไปตั้งรกรากใช้ชีวิตอย่างถาวรที่สหรัฐอเมริกา โดยบ้านหรูในเบเวอรี่ฮิลล์มีราคากว่า 500 ล้านบาท แต่ครอบครัวเบคแค่มยังคงต้องการมีบ้านในอังกฤษซึ่งกำลังจะซื้อแมนชั่นหรูราคา 45 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,250 ล้านบาท
 
สำหรับวิคตอเรีย ภรรยาเบคแฮมเหตุผลสำคัญที่ขายคฤหาสน์ก็เพราะเธอต้องการความสะดวกในการเดินทางเข้าสู่ใจกลางลอนดอนเพื่อดูแลธุรกิจของตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เธอเผยว่าต้องใช้เวลาในรถถึง 4 ชั่วโมงในการเข้าออกกรุงลอนดอน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง