"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" เสมอ "ราชบุรี มิตรผล" 2-2 ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
7 ต.ค. 56
01:23
58
Logo Thai PBS
"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" เสมอ "ราชบุรี มิตรผล" 2-2 ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

มาเริ่มกันที่ผลการเเข่งขันฟุตบอลไทยลีกกัน "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" รอดพ้นจากความปราชัยไปอย่างหวุดหวิด หลังได้ประตูตามตีเสมอก่อนหมดเวลาเพียงเเค่นาทีเดียว

ฟุตบอลไทยลีก นัดที่ 29 ราชบุรี มิตรผล อันดับ 13 เปิดสนามกีฬากลาง จ.ราชบุรี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ที่เกมนี้ เมเนนเดส กุนซือทีมปราสาทสายฟ้า จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย กัปตันกบ สุเชาว์ นุชนุ่ม เเละส่ง คาร์เมโล่ กอนซาเลซ ลงล่าตาข่าย เเละเป็นเจ้าบ้านที่พลิกได้ประตูนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 4 จากจังหวะความผิดพลาดของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูทีมบุรีรัมย์ ส่งผลให้ ลูกยิงไกลระยะ 30 หลาของ รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ เข้าประตูไปเเบบช็อคเเฟนบอลทีมบุรีรัมย์

 
ถัดมา 24 นาที เป็นเจ้าบ้านราชบุรี ที่ได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะสวนกลับเร็ว เเละเป็นจอห์น อดอลโฟ่ โอเบรกอน กองหน้าชาวโคลอมเบีย ที่ยิงเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม หลังจากเสียไป 2 ประตู บุรีรัมย์ ก็พับสนามบุกใส่เจ้าถิ่นอย่างหนัก จนมาได้ประตูไล่ตามมาเป็น 1-2 ในนาที 70 จากลูกชิพอันเหนือชั้นของ เจ้าอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน เเบ็กซ้ายทีมชาติไทย
 
ความพยายามของบุรีรัมย์ มาประสบผลสำเร็จ ก่อนหมดเวลาเพียงเเค่นาทีเดียว จากจังหวะที่ คาร์เมโล่ กอนซาเลซ จ่ายบอลให้ ไค ฮิราโนะ กองกลางชาวญี่ปุ่น ยิงตามตีเสมอไปอย่างสนุก 2-2 ส่งผลให้ บุรีรัมย์ เก็บเพิ่มเป็น 69 คะแนน นำจ่าฝูงต่อไป มีคะเเนนนำหน้า อันดับ 2 เมืองทอง ยูไนเต็ด อยู่ 3 คะแนน ส่วน ราชบุรี มี 26 คะแนน อยู่ที่ 15 โดยทั้ง 2 ทีมนี้จะโคจรมาพบกันอีกครั้ง ในฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ รอบชิงชนะเลิศ
 
ต่อกันที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ชลบุรี เอฟซี อันดับ 3 เปิดบ้านถล่ม เชียงราย ยูไนเต็ด ไปขาดลอย 3-0 โดยได้ประตูจาก ดีเอโก้ คุนญ่า กองหน้าชาวบราซิลเลี่ยน 2 ประตู ในนาที 48 เเละ 60 ก่อนที่น้าเทิด เทิดศักดิ์ ใจมั่น จะมายิงประตูปิดกล่องให้ชลบุรี ถล่ม เชียงรายไป 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 53 คะแนน อยู่ที่ 3 ตามเดิม ส่วนเชียงราย สถานการณ์น่าเป็นห่วง มี 22 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับสุดท้ายของตาราง
 
ยังอยู่กันที่ชลบุรี คราวนี้มาดูที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองหนองปรือ พัทยา ยูไนเต็ด เสมอกับ สงขลา ยูไนเต็ด ไปอย่างสนุก 2-2 ประตู โดย สงขลาได้ประตูนำก่อน 1-0 จาก ลูกโหม่งของ มานพ สอนเเก้ว นาที 43 ถัดมาเพียง 2 นาที เจ้าบ้านตามตีเสมอเป็น 1-1 จาก เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ ก่อนที่ พัทยาจะมาเเซงนำ 2-1 ในนาทีที่ 75 จาก เซอร์เก ไดยาเชนโก้ กองหน้าจากรัสเซีย เเต่ก่อนหมดเวลา 10 นาที สงขลา มาตามตีเสมอได้สำเร็จ จาก ดาร์โก้ ราโคเซวิช กองหลังชาวเซิร์บ ส่งผลให้ พัทยา เก็บเพิ่มเป็น 26 คะแนน อยู่อันดับรองสุดท้าย มีคะแนนนำหน้า เชียงราย ที่เเข่งน้อยกว่า 1 เกม อยู่ 4 คะแนน ขณะที่เหลือการเเข่งขันอีก 3 เกมสุดท้าย โดยปีนี้จะมีเพียงเเค่ทีมเดียวที่ตกชั้น ส่วน สงขลา มี 29 คะแนน อยู่ที่ 11 
 
ดูกันที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต สมุทรสงคราม บุกไปชนะ บีอีซี เทโรศาสน 2-1 โดย บีอีซี ออกนำก่อน 1-0 จาก คลีตัน ซิลวา ก่อนที่ ปลาทูคะนองจะมาทำ 2 ประตูรวดจากการทำเข้าประตูตัวเอง ของ พิศาล ดอกไม้เเก้ว ผู้รักษาประตูบีอีซีตามด้วย ภูวนาท เเสงศรี ส่งผลให้ สมุทรสงคราม เก็บเพิ่มเป็น 28 คะแนน ขยับมาอยู่ที่ 12 ส่วน บีอีซี มี 41 คะแนน อยู่ที่ 7 ครับ
 
คู่สุดท้าย ในศึกกองทัพไทยดาร์บี้ อาร์มี่ ยูไนเต็ด เปิดสนามกีฬากองทัพบก เสมอ อินทรี เพื่อนตำรวจไป 2-2 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก ดาซิลวา นาที 21 ตามด้วย บียอห์น ลินเดมันน์ นาที 59  ส่วน ตำรวจได้ 2 ประตูจาก มิเชล เมอร์ซี่ย์ นาที 35  เเละไพฑูรย์ นนทะลี นาที 69 ส่งผลให้ อาร์มี่ เก็บเพิ่มเป็น 44 คะแนน อยู่ที่ 6 ส่วน ตำรวจ มี 35 คะแนน อยู่ที่ 9 โดยคืนนี้่คืนเดียว ไทยลีก 5 คู่ทำประตูกันไปมากถึง 18 ประตูเลยทีเดียว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง