ก.คมนาคม ผุดแนวคิด "เลดี้ แท็กซี่" แท็กซี่เพื่อผู้หญิง

สังคม
7 ต.ค. 56
02:18
163
Logo Thai PBS
ก.คมนาคม ผุดแนวคิด "เลดี้ แท็กซี่" แท็กซี่เพื่อผู้หญิง

ในช่วงฤดูฝน ส่งผลให้การเดินทางค่อนข้างยากลำบาก โดยเฉพาะผู้หญิง ที่ต้องเดินทางไปทำงานแต่เช้ามืด หรือ ต้องกลับบ้านดึก อาจจำเป็นต้องใช้บริการรถแท็กซี่ แต่หลายๆ คน ก็อาจมองว่า หากได้ใช้บริการรถแท็กซี่ที่มีผู้หญิงเป็นคนขับ ก็น่าจะปลอดภัยกว่าผู้ชายขับ ขณะที่ กระทรวงคมนาคม อยู่ระหว่างการศึกษาโครงการเลดี้ แท็กซี่

โครงการเลดี้ แท็กซี่ สำหรับผู้ขับรถและผู้โดยสารที่เป็นผู้หญิง ขณะนี้เป็นเพียงแนวคิด โดยกรมการขนส่งทางบกยังต้องพิจารณาให้รอบคอบถึงข้อดี-เสียของโครงการ ซึ่งทีมข่าวไทยพีบีเอสได้ไปสอบถามผู้ขับรถแท็กซี่ที่เป็นผู้ชาย ก็ได้รับคำตอบจากคนขับผู้ชายว่า ผู้ขับรถแท็กซี่ผู้ชายก็ปลอดภัยเหมือนกัน

ขณะที่การเดินรถประจำทางสาธารณะอย่างรถเมล์ ก็ยังคงมีปัญหาอยู่นะคะ ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา มีการเผยแพร่คลิปพนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสาร รถเมล์สาย 8 ไล่ผู้โดยสารลงจากรถ พร้อมยื่นโทรศัพท์มือถือและท้าทายให้โทรร้องเรียนบริการ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จึงได้สั่งการให้ นายสมชัย ศิริวัฒนโชค ปลัดกระทรวงคมนาคม ตรวจสอบว่า พนักงานทั้ง 2 รายในคลิป เป็นพนักงานของผู้รับสัมปทานเดินรถสาย 8 รายใด

ทั้งนี้ เมื่อกลางเดือน ส.ค. นายชัชชาติ ได้นั่งรถร่วมบริการ ขสมก. สาย 8 ด้วยตัวเอง เพื่อตรวจสอบปัญหาการเดินรถ หลังได้รับการร้องเรียนว่า รถเมล์สายนี้มีปัญหาการให้บริการและขับขี่มากที่สุดในกรุงเทพฯ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง