ตร.ชุดเฉพาะกิจติดตามผู้ต้องสงสัย 3 คน ก่อเหตุคาร์บอมบ์เซ็นทรัลฯ สมุย

อาชญากรรม
12 เม.ย. 58
15:43
251
Logo Thai PBS
ตร.ชุดเฉพาะกิจติดตามผู้ต้องสงสัย 3 คน ก่อเหตุคาร์บอมบ์เซ็นทรัลฯ สมุย

ชุดเฉพาะกิจสืบสวนพิเศษ สตช. ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีระเบิดชั้นใต้ดินห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุยเช่วงเย็นวันนี้ ชุดสืบสวนระบุว่าพบผู้ต้องสงสัย 1-3 คน แล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัว ขณะที่บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ที่เกาะสมุยยังดำเนินไปตามปกติท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย

ช่วงเย็นวันนี้ (12 เม.ย.2558) พล.ต.ท.สุรชาติ ธีระสวัสดิ์ ในฐานะหัวหน้าชุดเฉพาะกิจสืบสวนพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมคณะทำงานและชุดสืบสวนเพื่อวิเคราะห์เบาะแสและภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด รวมถึงสืบพยานตลอด 2 วันที่ผ่านมา เพื่อสรุปความคืบหน้าและแนวทางการสืบสวนต่อไป พล.ต.ท.สุรชาติ ให้ข้อมูลว่าพบผู้ต้องสงสัย 1-3 คน แล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัวและเรียกรายงานตัว โดยพบว่ามี รปภ.ของห้างสรรพสินค้า 1 คน ที่มีพิรุธระหว่างการให้การ แต่ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงกับกลุ่มคนเสื้อแดงและความเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมือง อย่างไรก็ตามยังไม่ตัดประเด็นนี้ออกไป และมีความชัดเจนเรื่องเส้นทางที่ผู้ต้องสงสัยได้ขับรถเข้ามาจุดเกิดเหตุ ชุดเฉพาะกิจยังระบุว่าระเบิดที่พบชัดเจนแล้วว่าเป็นระเบิดแบบตั้งเวลา แต่ยังไม่สามารถระบุชัดเจนว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด เพราะเทคนิคการประกอบระเบิดสามารถถ่ายทอดให้แก่กันได้ แม้จะไม่มีความชำนาญ

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ มีการทยอยเคลื่อนย้ายรถที่ได้รับความเสียหายออกจากบริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินแล้ว ทั้งส่วนเคลื่อนย้ายได้เองและใช้รถยกเพื่อเคลียร์พื้นที่ โดยยังพบวัตถุหยานหลักฐานที่ผู้กอ่เหตุระเบิดใช้ก่อเหตุเมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้แก่ ซากโทรศัพท์มือถือ ซากถังแก๊สน้ำหนักประมาณ 50 กก. ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดคาดว่าผู้ก่อเหตุได้ใช้โทรศัพท์มือถือตั้งเวลาจุดระเบิด

ส่วนบรรยากาศของเทศกาลสงกรานต์ที่เกาะสมุย ช่วงเย็นวันนี้มีการตั้งขบวนบุปผชาติบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลฯ โดยมีเทศกิจและตำรวจท่องเที่ยวอำนาวยความสะดวกดูแลความปลอดภัย ด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์ตัวเลขท่องเที่ยวของเกาะสมุยมีอัตราเข้าพักกว่าร้อยละ 70


ข่าวที่เกี่ยวข้อง