น้ำท่วมสูงตลาดอรัญประเทศ จ.สระแก้ว รถเล็กสัญจรผ่านไม่ได้

ภูมิภาค
7 ต.ค. 56
06:17
54
Logo Thai PBS
น้ำท่วมสูงตลาดอรัญประเทศ จ.สระแก้ว  รถเล็กสัญจรผ่านไม่ได้

ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องทำให้หลาย จังหวัดภาคตะวันออก ตั้งแต่ จ.สระแก้ว จ.ปราจีนบุรี และ จ.ฉะเชิงเทรา มีน้ำท่วมขังสูงในหลายพื้นที่

ขณะนี้ระดับน้ำที่เข้าท่วมในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องล่าสุดในพื้นที่เขตเทศบาลถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 1.30 ม.ขณะที่ชุมชนหลายแห่งได้รับผลกระทบค่อนข้างรุนแรง

น.ส.จิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี สั่งการเจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยเหลือชาวบ้าน โดยระบุว่า น้ำที่ท่วมรอบใหม่ล่าสุดเป็นมวลน้ำมาจากแควพระปรง จ.สระแก้ว โดยเพิ่มระดับลงมาที่เทศบาลตำบลกบินทร์ อ.บินทร์บุรีต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี

ส่วนที่ จ.สระแก้ว ภายในตลาดอรัญประเทศ น้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านเข้า - ออกได้แล้ว ต้องใช้รถ 6 ล้อของทหารและรถไถ วิ่งเข้าไปรับชาวบ้านที่ป่วย ตามร้านค้าในตลาดเทศบาลอรัญประเทศ ส่วนบริเวณบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ใกล้คลองพรหมโหด น้ำท่วมสูงกว่า 80 ซม. และคาดว่าน้ำจะยังท่วมสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ส่วนพื้นที่ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำที่ไหลเข้ามาสมทบ โดยเฉพาะที่ จ.ฉะเชิงเทรา สถานการณ์น้ำเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะในเขต อ.บ้านโพธิ์ ซึ่งเป็นน้ำที่ไหลบ่ามาจากด้าน อ.ท่าตะเกียบ อ.สนามชันเขต และ อ.แปลงยาว ส่งผลให้พื้นที่ ต.แหลมประดู่ ต.คลองชุด ต.สิบเอ็ดศอก ได้รับผลกระทบอย่างหนัก บางพื้นที่มีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 ม.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง