นกแอร์คาดกู้เครื่องบินไถลออกนอกแท็กซี่เวย์ สนามบินอุดรธานี เสร็จวันนี้

ภูมิภาค
7 ต.ค. 56
07:32
53
Logo Thai PBS
นกแอร์คาดกู้เครื่องบินไถลออกนอกแท็กซี่เวย์ สนามบินอุดรธานี เสร็จวันนี้

เจ้าหน้าที่กรมการบินพลเรือนและบริษัทนกแอร์ เตรียมนำถุงลมวางใต้ท้องเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุ ไถลออกนอกแท็กซี่เวย์ ที่สนามบินนานาชาติอุดรธานี เพื่อประเมินความเสียหายและเก็บกู้ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันนี้ (7 ต.ค.)

สภาพเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD 8610 แบบ SAAB 340 ยังจอดอยู่ที่เดิมเป็นวันที่สอง บริเวณพุ่มไม้ข้างแท็กซี่เวย์ ห่างจากอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี ประมาณ 600 เมตร หลังเกิดอุบัติเหตุไถลออกนอกแทกซี่เวย์ ช่วงเช้าวานนี้ (6 ต.ค.)

เจ้าหน้าที่กรมการบินพลเรือนและบริษัทนกแอร์ได้เข้าไปยังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อวางแผนเก็บกู้เครื่องบิน เบื้องต้นเตรียมนำถุงลมวางใต้ท้องเครื่อง เพื่อดันหัวเครื่องบินขึ้น เพื่อประเมินความเสียหาย ก่อนใช้รถพ่วงลากไปยังโรงซ่อม คาดว่าจะเก็บกู้แล้วเสร็จภายในวันนี้ ซึ่งการเก็บกู้เครื่องบินไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการขึ้นลงของเครื่องบินสายการบินต่างๆ ยังสามารถขึ้นลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานีได้ตามปกติ

สำหรับเที่ยวบินที่ประสบอุบัติเหตุ เป็นเที่ยวบินจากจังหวัดเชียงใหม่ ไปยังสนามบินนานาชาติจังหวัดอุดรธานี โดยเวลา 8.45 น.วานนี้ (6 ต.ค.) ในระหว่างที่เครื่องบินจะเลี้ยวเข้าแท็กซี่เวย์ เพื่อนำเครื่องไปจอดที่อาคารผู้โดยสาร ระบบเกียร์บังคับล้อมีปัญหา กัปตันจึงตัดสินใจบังคับลงข้างแท็กซี่เวย์ เพื่อลดความเสียหาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง