"ผบ.ทบ."ลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาความไม่สงบ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

ภูมิภาค
7 ต.ค. 56
07:52
96
Logo Thai PBS
"ผบ.ทบ."ลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาความไม่สงบ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

ผู้บัญชาการทหารบก ติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาเหตุการณ์ความไม่สงบ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเกิดการปะทะ ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ช่วยเหลือชาวบ้าน ที่บ้านเรือนเสียหายจากเหตุปะทะ

เหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง กับสมาชิกกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่หลบซ่อนในพื้นที่หมู่ 1 บ้านสะแนะ ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ทำให้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ถูกยิงเสียชีวิต 4 คน จับกุมได้ 7 คน ขณะที่ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบหลักฐาน อาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มิลลิเมตร เป็นปืนของอาสาสมัคร ที่ถูกลอบยิงเสียชีวิต ที่บ้านบาลอ อ.รามัน จ.ยะลา ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ ได้ควบคุมตัวชาวบ้าน 2 คน ไปสอบปากคำ 1 ในนั้นคือ เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ ฐานให้ที่พักพิงผู้ทำผิดกฎหมายและหลบหนีคดี

ขณะที่นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส สั่งเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบบ้านเรือนของชาวบ้าน ที่เสียหายจากการปิดล้อมตรวจค้น พร้อมให้ความช่วยเหลือ

วันนี้ (7 ต.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติภารกิจของหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ และมอบนโยบาย ที่ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี หลังสับเปลี่ยนกำลังพลหลายหน่วยงาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง