ชาวสวนยางนครศรีธรรมราชเตรียมชุมนุมอีกครั้ง พรุ่งนี้

ภูมิภาค
7 ต.ค. 56
07:55
108
Logo Thai PBS
ชาวสวนยางนครศรีธรรมราชเตรียมชุมนุมอีกครั้ง พรุ่งนี้

หลังจากสลายการชุมนุมไปช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ชาวสวนยางพารา ในอ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เตรียมที่จะชุมนุมอีกครั้ง เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหายางพาราอย่างเป็นระบบ โดยจะชุมนุมห่างจากแยกควนหนองหงษ์ ประมาณ 3 กิโลเมตร แต่ยืนยันว่าจะไม่ปิดการจราจร

ชาวสวนยางพาราในต.ควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เตรียมชุมนุมประท้วงการแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ในวันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.) เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาราคายางพาราอย่างเป็นระบบ นอกเหนือจากมาตรการจ่ายเงินชดเชยค่าปัจจัยการผลิตไร่ละ 2,520 บาท ที่ขณะนี้ มีชาวสวนยางได้รับเงินไปแล้ว 891 ราย จากผู้ลงทะเบียนกว่า 120,000 คน

มีรายงานว่า การชุมนุมวันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.) ผู้ชุมนุมอาจเปลี่ยนไปชุมนุม ที่แยกทุ่งโป๊ะ ห่างจากแยกควนหนองหงษ์ ประมาณ 3 กิโลเมตร โดยยืนยันว่าจะไม่ปิดถนน ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมแผนรับสถานการณ์หากปิดการจราจร

นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ขอร้องกลุ่มชาวสวนยางชุมนุมในกรอบของกฎหมาย พร้อมสั่งห้ามใช้กำลังกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยให้ทำความเข้าใจและเร่งการจ่ายเงินชดเชยค่าปัจจัยการผลิตให้เร็วที่สุด เนื่องจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น 2 ครั้งก่อนหน้านี้ นำความสูญเสียทั้งสองฝ่าย และต้องเร่งสร้างความสัมพันธ์ระหว่างชาวบ้าน กับข้าราชการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง