คันกั้นน้ำต้านกระแสน้ำไม่ไหวเริ่มไหลเข้าท่วมโรงงานผลิตกระดาษใน จ.สระแก้ว

ภูมิภาค
7 ต.ค. 56
12:46
127
Logo Thai PBS
คันกั้นน้ำต้านกระแสน้ำไม่ไหวเริ่มไหลเข้าท่วมโรงงานผลิตกระดาษใน จ.สระแก้ว

มวลน้ำจากแควพระปรง และแควพระสะทึง ได้ไหลเข้าท่วมโรงงานผลิตกระดาษในจังหวัดสระแก้วแล้ว ขณะที่ถนนสายหลักใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ถูกน้ำท่วมสูง 30-40 เซ็นติเมตร คาดว่าอีกไม่ช้า รถเล็กจะไม่สามารถสัญจรได้

สภาพคันกั้นน้ำรอบโรงงานผลิตกระดาษใน ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นรอยต่อ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา คันดินหลายจุดไม่สามารถต้านกระแสน้ำได้ เพราะถูกน้ำจากแควพระปรง และแควพระสะทึง เข้าเอ่อท่วม ทั้งนี้ถนนโดยรอบของโรงงานทุกเส้นทางถูกน้ำท่วมสูงจนรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทั้งนี้ถนน บริเวณ ต.ศาลาลำดวน จ.สระแก้ว รถเล็กไม่สามารถที่จะผ่านไปมาได้แล้ว

ขณะที่น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี ตั้งแต่วันนี้ไปคาดว่าน้ำจากสระแก้วจะไหลมาเติม ซึ่งจะทำให้ปริมาณน้ำในจังหวัดปราจีนบุรีเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งหลายโรงงานในจังหวัดก็ถูกน้ำท่วมแล้ว จึงทำให้คนงานเร่งขนย้ายเครื่องจักร และนำรถไปจอดไว้ที่สูง

ด้านถนนทางหลวงหมายเลข 33 สระแก้ว-กบินทร์บุรี บริเวณ ต.หนองนาใน บ้านพระปรง ต.หนองโดน จ.ปราจีนบุรี ซึ่งน้ำยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเริ่มที่จะเอ่อล้น ทำให้เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงซึ่งนำหลักไม้มาปักเพื่อเป็นสัญญานให้รถที่ผ่านไปมาได้สังเกตุเห็น เป็นการป้องกันเหตุรถตกถนน คาดว่าอีกนานรถเล็กก็จะไม่สามารถสัญจรได้

ทั้งนี้นาย อ.กบินทร์บุรีคาดการณ์ว่าภายใน 2-3 วันนี้ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นอีกวันละ 25 เซ็นติเมตร เนื่องจากฝนยังคงตกหนักในพื้นที่ประกอบกับมวลน้ำระลอกใหม่ที่กำลังจะไหลมาเติม จึงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง