เดอะ มาเวอริคส์ โลกซุเปอร์ฮีโร่ของ แดน ดนัย

Logo Thai PBS
เดอะ มาเวอริคส์ โลกซุเปอร์ฮีโร่ของ แดน ดนัย

อยู่ในวงการบันเทิงมานานถึง 15 ปี ฝากผลงานการแสดงไว้หลายบทบาท หากอีกด้านของ ดนัย สมุทรโคจร คือ ความคลั่งไคล้ในซุเปอร์ฮีโร่ และฝันอยากสร้างโลกยอดมนุษย์ของตัวเองสักครั้ง วันนี้ความฝันเริ่มเป็นจริงแล้ว กับผลงานการเขียนการ์ตูนเรื่องแรกในชีวิต ให้กำเนิดซุเปอร์ฮีโร่สัญชาติไทย สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการคอมิกส์ไทยไม่น้อย

ไม่ให้ฝีมือวาดภาพ มาเป็นอุปสรรคสร้างโลกซุเปอร์ฮีโร่ เมื่อเรื่องราวยอดมนุษย์ที่เก็บไว้ในจินตนาการกว่า 20 ปี ของ ดนัย สมุทรโคจร ได้ออกมาโลดแล่นบนหน้าหนังสือการ์ตูนสี แม้ต้องจ้างคนวาดและผู้ลงสี เพราะไม่มีทักษะทางศิลปะ หากการคิดพล็อตเรื่อง ไปจนถึงวางโครงจัดองค์ประกอบศิลป์ เป็นฝีมือของนักเขียนการ์ตูนหน้าใหม่ผู้นี้ ใน เดอะ มาเวอริคส์ ที่ผูกเรื่องราวของยอดมนุษย์ กับสงครามโลกครั้งที่ 2
 
ดนัย สมุทรโคจร นักเขียนการ์ตูน และนักแสดง กล่าวว่า ผมมีฮีโร่เป็นนักเขียนการ์คูนของมาเวลล์ เขาเป็นคนที่ทำให้ผมอยากเขียนมากๆ พอผมได้เขียนก็มีเขาเป็นพลัง และหวังว่าเด็กๆ ที่อ่าน วันนึงพวกเขาจะอยากเป็นอย่างผม
 
ความคลั่งใคล้ในซุเปอร์ฮีโร่ การันตีโดยรางวัลสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ และของสะสมที่เก็บมาตลอดทั้งชีวิต ยืนยันความรักที่ ดนัย สมุทรโคจร มีให้กับยอดมนุษย์เหล่านี้ แม้ เดอะ มาเวอริคส์ จะยังมาไม่ถึงครึ่งทาง หากความสุขที่ได้สร้างโลกการ์ตูน และอยากเห็นซุเปอร์ฮีโร่อีกหลายบทบาท แดน ดนัย นักเขียนการ์ตูนมือใหม่วัย 32 ปี เตรียมเขียนการ์ตูนเรื่องใหม่ หวังเติมสีสันให้กับจักรวาลแห่งซุเปอร์ฮีโร่ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง