"มิสเตอร์ เรนเจอร์" ฮี่โร่ตัวจริงในประเทศญี่ปุ่น

ต่างประเทศ
8 ต.ค. 56
02:36
84
Logo Thai PBS
"มิสเตอร์ เรนเจอร์" ฮี่โร่ตัวจริงในประเทศญี่ปุ่น

การอุทิศตนทำความดีของชายคนหนึ่งในญี่ปุ่นที่สวมชุดฮีโร่สีเขียวสดออกไปช่วยเหลือบรรดาคุณแม่ และผู้สูงวัยขึ้่นลงบันไดสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงโตเกียวที่สูงถึง 50 ขั้น

ฮีโร่ในญี่ปุ่นไม่ได้มีแต่ในทีวีเท่านั้น แต่ยังมีฮีโร่ตัวจริงที่คอยช่วยเหลือสังคม โดยฮีโร่รายนี้มีชื่อว่านายทากาฮิโร่ คาเนมะซึ ซึ่งจะสวมใส่ชุดฮีโร่สีเขียวสดออกไปช่วยเหลือบรรดาคุณแม่และผู้สูงวัยขึ้นลงบันไดสถานีรถไฟใต้ดินโฮนันโช (Honancho) ในกรุงโตเกียว ซึ่งไม่มีลิฟท์หรือบันไดเลื่อน มีเพียงบันไดธรรมดาที่มีความสูงถึง 50 ขั้น โดยนายทากาฮิโร่ได้รับการเรียกขานจากผู้โดยสารรถไฟใต้ที่สถานีแห่งนี้ว่า มิสเตอร์ เรนเจอร์

    
 
เรื่องราวของฮีโร่ตัวจริงรายนี้ เริ่มขึ้นเมื่อนายทากาฮิโร่หรือมิสเตอร์ เรนเจอร์ เริ่มช่วยเหลือสังคมด้วยการออกไปเก็บขยะตามท้องถนน แต่หลังจากได้เจอกับคุณแม่ลูกอ่อนรายหนึ่ง ซึ่งบ่นให้ฟังว่า ไม่สามารถใช้บริการสถานีรถไฟใต้ดินที่สถานีโฮนันโชได้ เพราะยกรถเข็นลูกขึ้นลงบันไดไม่ไหว และนี่เองก็เป็นจุดเริ่มของการเป็นฮีโร่ช่วยเหลือสังคมของนายทาฮิโร่ ซึ่งก็ช่วยจุดประกายให้สถานีรถไฟใต้ดินในกรุงโตเกียวในจุดอื่นๆ ที่ไม่มีบันไดเลื่อนหรือลิฟท์ จัดเจ้าหน้าที่มาประจำเพื่อช่วยเหลือสตรีและผู้สูงวัยที่มาใช้บริการ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง