ทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนคัพ รายงานตัวก่อนไป อิหร่าน

กีฬา
8 ต.ค. 56
02:38
76
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนคัพ รายงานตัวก่อนไป อิหร่าน

ทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนคัพ รายงานตัวก่อนเดินทางไป อิหร่าน ซึ่งการทำงานภายใต้การคุมทีมของโค้ชสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ เป็นรูปแบบใหม่ไม่มีการตัดตัวออกจากทีมก่อนเดินทางไปอิหร่าน

เอเชี่ยนคัพนัดที่ 3 ทีมไทยมีเวลารวมตัวกันไม่กี่วันก่อนออกเดินทาง โดยนักเตะชุดเอเชี่ยนคัพจะแยกจากชุดซีเกมส์อย่างชัดเจน ซึ่งการรายงานตัววันแรก ไม่มี 5 นักเตะตัวหลักที่ติดภาระกิจและได้แจ้งกับโค้ช สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม, ธีระเทพ วิโนทัย, สุรีย์ สุขะ, จักรพันธ์ แก้วพรม และ นริศ ทวีกุล

 
การทำงานของโค้ชสุรชัย ประกาศมาว่าเป็นรูปแบบใหม่ในการทำทีม ทั้งการดึงทีมงานอย่าง คาโตะ โค้ชผู้รักษาประตูชาวญี่ปุ่นของชลบุรี เอฟซี มาร่วมงาน รวมถึงโค้ชเบ๊ ไพโรจน์ บวรวัตนดิลก อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนโอสถสภาเอ็ม 150 สระบุรี โดยจะยึดรูปแแบไม่ตัดรายชื่อนักเตะออกจากทีมก่อนการเดินทางไปอิหร่าน นอกเสียจากนักเตะคนนั้นจะมีปัญหาบาดเจ็บ
 
นักเตะชุดเอเชี่ยนคัพที่โค้ชสุรชัย เรียกมาติดทีมชาติจะมีนักเตะที่มีประสบการณ์บางส่วน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นนักเตะหน้าใหม่เกือบทั้งหมด เพื่อเป็นการให้โอกาสนักเตะหน้าใหม่ได้พิสูจน์ฝีเท้า ซึ่งสินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติเป็น 1 ในนักเตะตัวหลักที่ต้องคอยประคองนักเตะหน้าใหม่ชุดนี้
 
เกมของอิหร่านโค้ชสุรชัย มีโอกาสได้ศึกษาเกมมาบ้างแล้ว ซึ่งความคล่องตัวของนักเตะไทยเป็นจุดเด่นที่เหนือกว่าอิหร่านเล็กน้อย แต่เรื่องลูกกลางอากาศ การครอสบอล เป็นข้อดีของอิหร่านทีมที่เคยไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้่ว หากทีมไทยสามารถสกัดจุดเด่นเหล่านี้ของอิหร่านได้ จะทำให้มีโอกาสแบ่งแต้มกลับเมืองไทย
 
สำหรับทีมไทยจะลงเตะเอเชียนคัพนัดที่ 3 บุกไปเยือนอิหร่าน วันที่ 15 ตุลาคม โดยทีมไทยอยู่อันดับสุดท้ายของสาย บี แข่ง 2 นัดไม่มีคะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง