จนท.เร่งกู้ขบวนรถไฟบรรทุกปูนซิเมนต์ตกราง จ.ปทุมธานี

สังคม
8 ต.ค. 56
03:58
56
Logo Thai PBS
จนท.เร่งกู้ขบวนรถไฟบรรทุกปูนซิเมนต์ตกราง จ.ปทุมธานี

ขบวนรถไฟบรรทุกปูนซิเมนต์ เกิดพลิกตกจากราง บริเวณใกล้เคียงกับสถานีรถไฟเชียงราก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เบื้องต้นไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้เส้นทาง แต่ต้องใช้เวลาในการเก็บกู้ เนื่องจากปัญหาฝนตก และสภาพรางที่พังเสียหาย ส่วนสาเหตุคาดว่า ดินบริเวณจุดเกิดเหตุยุบตัวเพราะน้ำหนักบรรทุก

เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ต.ค.) หัวรถจักรของรถไฟบรรทุกปูนซีเมนต์ ของบริษัทขนส่งปูนซีเมนต์ไทย ขบวนสินค้า ขบวนที่ 522 พลิกตะแคงออกจากราง และเพลาล้อช่วงล่างหลุดพังเสียหาย ขณะที่โบกี้ลาก 1 โบกี้ ที่ต่อจากหัวจักร คว่ำตะแคงหลุดจากรางรถไฟ

สำหรับขบวนรถไฟดังกล่าว เดินทางจาก บริษัทช่องใต้ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มุ่งหน้าสถานีส่งสินค้าพหลโยธิน กรุงเทพมหานคร โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณช่องทางเดินรถไฟมุ่งหน้าขาเข้ากรุงเทพมหานคร ระหว่างสถานีรถไฟเชียงราก ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการเร่งเก็บกู้ซากรถไฟ และเศษปูนซีเมนต์ที่ตกพื้นรางรถไฟอย่างเร่งด่วน โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 5-6 ชั่วโมง เนื่องจากปูนซีเมนต์ที่บรรทุกมาหกออกจากโบกี้เต็มพื้นรางรถไฟ และรางรถไฟได้รับความเสียหาย ประกอบกับพื้นที่เกิดเหตุ มีฝนตกจึงทำให้การเคลื่อนย้ายเป็นไปค่อนข้างลำบาก

สำหรับอุบัติเหตุดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินรถในเส้นทางอื่น เนื่องจากเป็นช่วงของการสลับเปลี่ยนราง เบื้องต้นคาดว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากนำหนักบรรทุกมาก ส่งผลให้ดินยุบตัวจนเกิดพลิกตกจากราง โดยขณะนี้ยังไม่สามารถระบุความเสียหายได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง