อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี น้ำท่วมสูงอีก 30 ซม.-ปชช.กังวลรับน้ำจากสระแก้ว

ภูมิภาค
8 ต.ค. 56
04:56
98
Logo Thai PBS
อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี น้ำท่วมสูงอีก 30 ซม.-ปชช.กังวลรับน้ำจากสระแก้ว

สถานการณ์น้ำท่วมในอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เช้าวันนี้ระดับน้ำในเขตเทศบาล เพิ่มสูงขึ้นอีก 30 เซนติเมตร ส่วนถนนทางหลวงสายหลักที่จะเข้ามายังอ.กบินทร์บุรี น้ำได้เอ่อเข้าท่วมถนนแล้ว รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

วันนี้ (8 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า สถานการณ์ล่าสุด (09.30น.) ที่เขตเทศบาลเมืองกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีระดับน้ำท่วมสูงอีก 30 ซม. ส่งผลให้การสัญจรไปมาเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะรถเล็กที่ไม่สามารถผ่านได้แล้ว รวมถึงรถโฟว์วีล มีเพียงเรือ และรถทหารเท่านั้น เพราะกระแสน้ำแรง และเชี่ยวมาก 


ทั้งนี้ ทหารจากกองทัพบก ได้เร่งอพยพผู้ป่วยในพื้นที่ หลังคาดว่า ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้น ตลอดจนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ให้ขึ้นไปอยู่ที่สูง และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรถบรรทุกพลิกคว่ำ เนื่องจากมองไม่เห็นผิวการจราจร อย่างไรก็ตาม ประชาชนส่วนใหญ่ ยังคงมีความกังวล มวลน้ำที่จะมาจากแควพระปรง จ.สระแก้ว ที่อาจทำให้พื้นที่ถูกน้ำท่วมนานขึ้น

    

 
ด้านศูนย์บริหารภัยพิบัติ หรมทางหลวง ระบุว่า ที่จ.ปรจีนบุรี มี 4 ถนนสายหลักที่ถูกน้ำท่วม ได้แก่ ถนนสาย 3076 บางหอย บางชอน อ.บ้านสร้าง, ถนนสาย 304 บริเวณ 4 แยก อ.กบินทร์บุรี, ถนนสาย 3078 บ้านระเบาะไห่ อ.ประจันตคาม และถนน 3079 ปราจีนบุรี-ศรีมหาโพธิ ที่มีน้ำท่วมสูง 30-40 ซม. ประชาชนอาจต้องหลีกเลี่ยง หรือเลือกเส้นทางอื่นแทน เนื่องจาก ขณะนี้ยังคงมีฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

    

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง