ประชุมครม.ท่ามกลางกปท.ชุมนุม-ตำรวจคุมเข้ม 15 กองร้อย

การเมือง
8 ต.ค. 56
06:13
68
Logo Thai PBS
ประชุมครม.ท่ามกลางกปท.ชุมนุม-ตำรวจคุมเข้ม 15 กองร้อย

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (8 ต.ค.) ท่ามกลางกลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณชุมนุมปิดถนน เพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการบริหารงานที่บกพร่องของรัฐบาล และเอื้อประโยชน์ของพวกพ้อง โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมีกำลังตำรวจคุมเข้มถึง 15 กองร้อย

การประชุมครม.วันนี้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานแทนนายกรัฐมนตรีที่เดินทางเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน และจะเดินทางกลับในวันที่ 10 ต.ค.นี้ ซึ่งการประชุมครม.ก็จะมีการประเมินสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด และหามาตรการช่วยเหลือประชาชน นอกจากนี้ อาจมีการรายงานผลการหารือเวทีปฏิรูปประเทศด้านเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้ข้อสรุปเมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) ให้กับที่ประชุมได้รับทราบ และหน่วยงานด้านความมั่นคงก็จะรายงานสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ขณะนี้เกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการประเมินสถานการณ์ผู้ชุมนุมที่ปิดถนนบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลด้วย

ส่วนวาระการประชุม กระทรวงการคลังจะเสนอให้ที่ประชุมรับทราบและอนุมัติการบริหารโครงการลงทุน ภายใต้พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ พ.ศ.2552 กระทรวงเกาตรและสหกรณ์รายงานผลการดำเนินงานมาตรการแก้ปัญหาราคายางพาราทั้งระบบ และมาตรการแทรกแซงตลาดข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ปี 2556/57 และโครงการรับจำนำข้าวเปลือกปีการผลิต 2556/57

<"">
<"">

ขณะที่บรรยากาศบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ก็มีกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือกปท. ย้ายสถานที่ชุมนุมจากบริเวณสวนลุมพินีมายังทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) และได้ปิดถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกพาณิชยการจนถึงแยกมิสกวัน เพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการบริหาราชการแผ่นดินของรัฐบาลที่บกพร่อง และเป็นไปเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อพวกพ้อง โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยก็จะชุมนุมยืดเยื้อจนกว่ารัฐบาลจะส่งตัวแทนมารับข้อเสนอ ส่วนการรักษาความปลอดภัยก็เป็นไปอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากนครบาลและปราบจลาจลจำนวน 15 กองร้อย

ทั้งนี้ก่อนการประชุมครม. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้ารายงานการชุมนุมของกลุ่มกปท.ให้กับพล.ต.อ.ประชารับทราบ ก่อนที่จะเข้าสู่การประชุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง