ยังไม่สามารถย้ายเครื่องบินนกแอร์ ไถลออกนอกแท็กซี่เวย์ได้

ภูมิภาค
8 ต.ค. 56
07:47
217
Logo Thai PBS
ยังไม่สามารถย้ายเครื่องบินนกแอร์ ไถลออกนอกแท็กซี่เวย์ได้

จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ซึ่งเกิดอุบัติเหตุไถลออกจากแท็กซี่เวย์ ขณะลงจอดที่สนามบินอุดรธานีเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมาได้ เนื่องจากต้องรอเครื่องมือและอะไหล่บางส่วน ซึ่งหากยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปโรงซ่อมได้ก็อาจต้องซ่อมที่จุดเกิดเหตุ

เครื่องบินของสายการบินนกแอร์รุ่นแบบ 2 ใบพัด จำนวน 34 ที่นั่ง หรือ นกมินิ เที่ยวบินที่ DD 8610 ซึ่งเกิดอุบัติเหตุไถลออกแท็กซี่เวย์ หลังลงจอดที่สนามบินอุดรธานี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายเครื่องออกจากจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากต้องรอเครื่องมือและอะไหล่ที่ยังมาไม่ครบ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ที่เสียหายจากแรงกระแทกซึ่งจำเป็นซ่อมแซมก่อน จากนั้นกรมการบินพลเรือนจะมีคำสั่งให้เคลื่อนย้ายเครื่องบินไปทำการซ่อมแซมได้

นางอัมพวัน วรรณโก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี ระบุว่า กรมขนส่งทางอากาศส่งผู้เชี่ยวชาญการบิน ร่วมกับเจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ สำรวจความเสียหายของตัวเครื่อง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุ รายงานกรมขนส่งทางอากาศ

ส่วนการเคลื่อนย้ายเครื่องบินออกจากจุดเกิดเหตุ คาดว่าจะสามารถเคลื่อนย้ายไปโรงซ่อมได้ภายใน 3 วัน หรือหากไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ก็อาจต้องซ่อมที่จุดเกิดเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง