อุบัติเหตุรถกะบะพลิกคว่ำ จ.บุรีรัมย์ มีผู้เสียชีวิตรวม 19 คน

ภูมิภาค
8 ต.ค. 56
08:08
496
Logo Thai PBS
อุบัติเหตุรถกะบะพลิกคว่ำ จ.บุรีรัมย์ มีผู้เสียชีวิตรวม 19 คน

ผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำและชนต้นไม้ ที่จ.บุรีรัมย์ เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรวม 19 คน บาดเจ็บ 7 คน ขณะที่ตำรวจสอบสวนเชิงลึกพบว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าแรงงานต่างด้าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อหาผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี

อุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกแรงงานต่างด้าวพลิกคว่ำและชนต้นไม้ บริเวณ กิโลเมตร ที่ 20 ถึง 21 บ้านโนนสวรรค์ ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เมื่อวานนี้ (7 ต.ค.)โดยผู้บาดเจ็บที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีมย์เสียชีวิตเพิ่ม 2 คน ทำให้ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 19 คน และยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดบุรีรัมย์อีก 7 คน

พ.ต.อ.วิรัตน์ ถาดทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า การตรวจสอบพบว่าแรงงานทั้งหมดเป็นแรงงานชาวลาว ที่เข้ามาทำงานที่โรงงานผลิตกระดาษ ที่จ.สมุทรปราการ ซึ่งทั้งหมดกำลังจะเดินทางกลับบ้านเกิดในแขวงสาลวัน ประเทศลาว และได้ว่าจ้างนายชวลิต ถาวรคำ คนขับรถ คนละกว่า 1,000 บาท เพื่อไปส่งที่ด่านช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี ก่อนประสบอุบัติเหตุ

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ยังระบุอีกว่ารถคันดังกล่าวบรรทุกแรงงานทั้งหมดมา 26 คน ซึ่งผิดกฎหมาย เพราะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคลไม่สามารถนำมารับเหมาได้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนในเชิงลึก คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าแรงงานต่างด้าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง