ชาวสวนยางพารา อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช กลับมารวมตัวอีกครั้ง ร้องรัฐประกันราคายาง

ภูมิภาค
8 ต.ค. 56
08:24
97
Logo Thai PBS
ชาวสวนยางพารา อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช กลับมารวมตัวอีกครั้ง ร้องรัฐประกันราคายาง

ชาวสวนยางพาราอ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เริ่มรวมตัวใกล้สี่แยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด อีกครั้ง เพื่อเรียกร้องให้รัฐรับประกันราคายางพาราขั้นต่ำ ตามที่ร้องขอ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัด ยืนยันจะเน้นเจรจาแก้ปัญหาโดยไม่ใช้กำลังสลายการชุมนุม

ชาวสวนยางพารา อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ทยอยรวมตัวหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลควนหนองหงษ์ เพื่อหารือกำหนดท่าทีว่า จะกลับมาชุมนุมปิดถนน บริเวณสี่แยกควนหนองหงษ์ อีกครั้งหรือไม่ หลังวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องจักรกลหนัก ดันซากรถยนต์ ออกจากพื้นที่ชุมนุมของชาวสวนยางพารา จนสามารถเปิดเส้นทางได้

 
การรวมตัวครั้งนี้ ชาวสวนยาง อ้างว่า เป็นเพราะรัฐบาล ไม่ประกันราคายางพาราขั้นต่ำ ตามที่ร้องขอ และไม่มั่นใจว่าจะเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ หรือไม่ เนื่องจากการชุมนุม 2 ครั้งก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุปะทะมาแล้ว
 
นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า จะเร่งทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุม และจะไม่ใช้กำลังสลายการชุมนุม เพื่อป้องกันการกระทบกระทั่ง ขณะเดียวกันจะเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินชดเชยค่าปัจจัยการผลิต ไร่ละ 2,520 บาท หลังพบว่า มีผู้ลงทะเบียนกว่า 120,000 คน แต่ได้รับเงินเพียง 891 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง