หลายพื้นที่ของ "ชลบุรี - ระยอง" น้ำท่วมสูง

ภูมิภาค
8 ต.ค. 56
10:15
341
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ของ "ชลบุรี - ระยอง" น้ำท่วมสูง

หลายพื้นที่ของ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง ถูกน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะ จ.ระยอง หมู่บ้านจัดสรรหลายแห่งใน อ.เมือง ไม่สามารถเข้าออกพื้นที่ได้

พื้นที่ อ.เมือง จ.ระยอง ถูกน้ำท่วมสูงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังฝนตกหนักน้ำจากแม่น้ำระยอง และลำคลองสาขา ล้นตลิ่งเข้าท่วมเขตเทศบาลนครระยอง เขตเทศบาล ต.ทับมา และ ต.เนินพระ โดยเฉพาะในเขตเทศบาล ต.ทับมา หมู่บ้านจัดสรรหลายแห่งที่อยู่ใกล้คลองทับมา เช่น หมู่บ้านศักดิ์ทิพย์ 2, หมู่บ้านแดนใหม่, หมู่บ้านกรุงไทย และโมเดิร์นโฮมนับพันหลังถูกน้ำท่วมสูง รถยนต์ไม่สามารถเข้าออกได้ ส่วนถนนบายพาส 36 ก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน
 
จ.ระยอง ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกอำเภอ พร้อมแจกถุงทราย เพื่อทำพนังกั้นน้ำ สามารถไปรับได้ใน 2 จุด คือ ที่เทศบาล ต.ทับมา และศาลาอเนกประสงค์ หมู่ที่ 3 ทับมา
 
ส่วนที่ จ.ชลบุรี น้ำท่วมหนักใน 5 อำเภอ คือ อ.เมือง พานทอง พนัสนิคม บ่อทอง และศรีราชา โดยเฉพาะ อ.พนัสนิคม และพานทอง บางจุดน้ำท่วมสูง 1 เมตร เนื่องจากมีลักษณะแอ่งกระทะ รับน้ำทั้งจาก อ.บ่อทอง และ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ถนนหลายสายถูกระแสน้ำกัดเซาะเสียหาย ส่งผลให้การจราจรติดขัด
 
ทั้งนี้ มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำกว่า 50 จุด เพื่อเร่งระบายน้ำลงทะเล และแม่น้ำบางปะกง ซึ่งคาดว่าหากน้ำทะเลไม่หนุน และฝนไม่ตกหนักสถานการณ์จะคลี่คลายใน 3 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง