กอ.รมน.ภาค 4 เพิ่มความเข้มงวด ดูแลชายแดนใต้

ภูมิภาค
8 ต.ค. 56
12:34
86
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ภาค 4 เพิ่มความเข้มงวด ดูแลชายแดนใต้

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่า เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องเพิ่มความเข้มงวดกับการดูแลพื้นที่ในช่วงนี้

พ.อ.ปราโมทย์ให้เหตุผลว่า การเข้าตรวจค้น, จับกุมแนวร่วมจำนวนมากในช่วงสับดาห์ที่ผ่านมา เช่นล่าสุดเมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) ได้ทำลายระเบิดน้ำหนักรวมกว่า 100 กิโลกรัม ในต.ไพรวัลย์ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส อาจทำให้ผู้ก่อความเหตุตอบโต้ ขณะเดียวกันต้องอาศัยเครือข่ายภาคประชาชนช่วยสอดส่องดูแล

ขณะที่ ศาลจังหวัดนาทวีอนุมัติหมายจับ นายอับดุลตอเละ กาสอ ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดร้านน้ำชา อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 6 ราย พร้อมแจ้ง 6 ข้อหา โดยเฉพาะการร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ที่จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่เข้าค้นบ้านนายมะซูเฟียน สาเละ ในต.สุวารี อ.รือเสาะ หลังผู้ต้องหา 7 คน ที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม รับสารภาพว่ามีอาวุธซุกซ่อนอยู่ จากการตรวจค้นพบปืนอาก้า, แม๊กกาซีนบรรจุกระสุน และกระสุนปืนเอ็ม 60 จำนวนมากถูกฝังดินไว้ ใกล้กับบ้านนายมะซูเฟียน ที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตรกรรมก่อนหน้านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง