น้ำท่วม จ.ปราจีนบุรียังสูง 50-100 ซม.

8 ต.ค. 56
13:00
80
Logo Thai PBS
น้ำท่วม จ.ปราจีนบุรียังสูง 50-100 ซม.

สถานการณ์น้ำใน จ.ปราจีนบุรี โดยเฉพาะ อ.กบินทร์บุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ รับน้ำระลอกใหม่จาก จ.สระแก้ว น่าเป็นห่วง ขณะที่ในเขตเทศบาล ต.กบินทร์ น้ำท่วมสูง 50-100 ซม. สร้างความลำบากในการสัญจรเป็นอย่างมาก

ระดับน้ำในเขตเทศบาล อ.กบินทร์บุรี ยังไม่ลดลงเนื่องจากน้ำระลอกใหม่จากแพพระปรง จ.สระแก้ว ได้ไหลเข้ามาสมทบกับแม่น้ำปราจีนบุรีอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี ใน อ.กบินทร์บุรี ยังล้นตลิ่งอยู่ ขณะที่กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวยังคงสร้างความลำบากให้กับผู้ที่สัญจรไปมา ในชุมชนตลาดเก่า และชุมชนตลาดใหม่ เพราะว่าบางพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 50-100 ซม. แล้ว และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มสูงอีกเรื่อยๆ

น้ำที่เอ่อท่วมถนนทางหลวงที่ 324 กิโลเมตรที่ 89-91 ขณะนี้ยังส่งผลให้การจราจรตั้งแต่บริเวณ สี่แยกสามทหาร ไปจนถึงก่อนถึงโรงพยาบาลกบินทร์บุรีเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากยังมีน้ำจาก จ.สระแก้ว ไหลมาเติมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถนนถูกน้ำท่วมสูง 30-40 ซม.บางจุดลึกถึง 50 ซม.จึงทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้

เส้นทางการจราจรที่ไม่สะดวกทำให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรีเงียบเหงามีผู้มารับการรักษาน้อยกว่าทุกวันที่ผ่านมา ซึ่งผู้อำนวยการกบินทร์บุรีระบุว่าอาจเป็นเพราะว่าถนนไม่เอื้อต่อการเดินทาง

ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลกบินทร์บุรีได้ประสานงานไปยังมณฑลทหารราบที่ 12 เพื่อให้นำรถบรรทุกมาวิ่งรับส่งผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินทางมาที่โรงพยาบาลได้ พร้อมทั้งจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการประชาชนตามจุดต่างๆ แล้ว

ขณะที่ในหลายพื้นที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐเริ่มที่จะเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านไม่ถึงแล้ว เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมได้ขยายเป็นบริเวณกว้าง ทำให้ชาวชุมชนหาดศาลา ต.กบินทร์บุรี ที่ถูกน้ำท่วมเป็นชุมชนแรกๆ ระบุว่าใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก และเริ่มขาดแคลนข้าวสารและอาหารแห้งแล้ว

ด้านผู้ประกอบการร้านค้าระบุว่า สินค้าอุปโภคบริโภคเริ่มขาดแคลน และเนื่องจากน้ำที่ท่วมถนนที่สูงขึ้นทำให้ไม่สามารถขนส่งสินค้าได้ ส่วนชาวบ้านเริ่มมีการกักตุนสินค้าแล้วเพราะคาดว่าน้ำจะท่วมนานกว่าหลายสัปดาห์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง