น้ำท่วมหนักหลายพื้นที่ใน จ.ชลบุรี

ภูมิภาค
8 ต.ค. 56
14:38
404
Logo Thai PBS
น้ำท่วมหนักหลายพื้นที่ใน จ.ชลบุรี

ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน 2-3 วัน ทำให้หลายพื้นที่ในภาคตะวันออก โดยเฉพาะ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง ถูกน้ำท่วมฉับพลัน บ้าน และทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก ขณะที่ระดับน้ำยังไม่มีทีท่าจะลดลง ส่วนนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้รับผลกระทบหนักไม่แพ้กัน โรงงานไม่น้อยกว่า 200 แห่ง ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมสูงจนโรงงานต้องปิดชั่วคราว พร้อมระดมพนักงานออกมาป้องกันพื้นที่โรงงานกันอย่างเต็มที่

สภาพพื้นที่ เฟส 7-9 ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร อ.พานทอง จ.ชลบุรี ยังคงมีระดับน้ำท่วมขังสูง 70-120 เซนติเมตร ทำให้โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ กว่า 200 แห่งได้รับผลกระทบ ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขังสูง ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ขณะที่โรงงานต้องระดมพนักงานออกมาช่วยกันนำถุงทรายมากั้นน้ำกันอย่างทุลักทุเล พร้อมกับติดเครื่องสูบน้ำระบายน้ำ โดย จ.ชลบุรี มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมหนักในขณะนี้ 5 อำเภอ คือ อ.เมือง พานทอง พนัสนิคม บ่อทอง และศรีราชา โดยเฉพาะ อ.พนัสนิคม และพานทอง บางจุดน้ำท่วมสูง 1 เมตร เนื่องจากมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ และรับน้ำทั้งจาก อ.บ่อทอง และ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา
 
ส่วนที่ จ.ระยอง ตำรวจต้องประกาศให้ประชาชนบนถนนสายแหลมมะขาม สายหนองมะหาด ถนนราชชุมพล และถนนเกาะพรวด เขต อ.เมือง เพิ่มความระมัดระวัง ขณะขนย้ายทรัพย์สินหนีน้ำ หลังระดับน้ำที่ท่วมในตัวเมืองระยองยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากฝนที่ยังคงตกในเขต อ.บ้านค่าย และนิคมพัฒนา ทำให้น้ำไหลลงมาที่คลองทับมาเอ่อเข้าท่วมถนน และบ้านเรือนในเขตเทศบาล ต.ทับมา บ้านในโครงการหมู่บ้านจัดสรรกว่า 1,000 หลัง ถูกน้ำท่วมเสียหาย ขณะที่ประชาชนต่างทยอยกันขนข้าวของหนีน้ำจนเกิดความโกลาหล ถนนหลายสายในเขตเมืองระยอง รถติดขัดอย่างหนัก
 
เช่นเดียวกับหมู่บ้านในเขตเทศบาลนครระยอง เขตเทศบาล ต.ทับมา และ ต.เนินพระ ในตัวเมืองระยอง ที่ยังคงถูกน้ำท่วมสูงทั้งหมู่บ้านศักดิ์ทิพย์ 2 หมู่บ้านแดนใหม่ หมู่บ้านกรุงไทย และโมเดิร์น โฮม นับ 1,000 หลัง ซึ่งอยู่ใกล้คลองทับมาถูกน้ำท่วมสูง รถยนต์จมน้ำเสียหายจำนวนมาก
 
ส่วนที่ จ.สระแก้ว หลายพื้นที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ทั้ง อ.เขาฉกรรจ์ อ.วัฒนานคร ระดับน้ำท่วมเริ่มลดลง ยกเว้นเพียง อ.อรัญประเทศ ที่ระดับน้ำท่วมยังสูงเนื่องจากมีมวลน้ำจากกัมพูชาไหลมาสมทบทำให้การการไหลเป็นไปอย้างช้าๆ ส่งผลให้ตลาดอรัญประเทศ ต.ท่าข้าม โดยเฉพาะที่บ้านโคกสะแบง บ้านวังมล และบ้านหนองเอี่ยน น้ำยังท่วมสูง รถใหญ่ และรถเล็กยังไม่สามารถเข้าออกได้
 
ขณะที่ จ.นนทบุรี ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มสูงขึ้นได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนในชุมชนวัดแคนอก อ.เมือง กว่า 100 หลัง โดยระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตรแล้วในขณะนี้ และยังมีแนวโน้มสูงขึ้นอีก ทำให้ชาวบ้านต่างเร่งนำอิฐมาเสริมป้องกันน้ำท่วม สาเหตุเนื่องจากฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน และน้ำด้านบนที่ไหลมาสมทบ จึงทำให้ระดับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุด ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาวัดได้อยู่ประมาณ 2 เมตร 31 เซนติเมตร 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง