คนร้ายลอบวางระเบิดตู้ATM 3 ชายแดนใต้-สงขลากว่า20จุด ปชช.เจ็บ 6 คน

ภูมิภาค
9 ต.ค. 56
03:45
116
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางระเบิดตู้ATM 3 ชายแดนใต้-สงขลากว่า20จุด ปชช.เจ็บ 6 คน

เกิดเหตุลอบวางระเบิด กว่า 20 จุด จ.ยะลา, ปัตตานี, นราธิวาส และที่สงขลา กว่า 20 จุด ตั้งแต่ช่วงวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา (9 ต.ค.) ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า อาจเป็นการตอบโต้ กรณีวิสามัญแกนนำคนสำคัญ

เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม เกิดเหตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม โดยพบว่าที่จ.ยะลา ทั้งตัวเมืองยะลา และนอกเขตตัวเมืองยะลา มีการระเบิดตู้เอทีเอ็มจำนวน 6 จุด ประกอบด้วย ตู้เอทีเอ็มกรุงไทย ถนนอาคารสงเคราะห์, ตู้เอทีเอ็มกรุงไทยถนนรถไฟ, ตู้เอทีเอ็มกรุงไทย หน้าการไฟฟ้า ต,บันนังสาเร็ง, ตู้เอทีเอ็มธนาคารอิสลาม ตลาดเมืองใหม่, ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน ถนนสิโรรส, ตู้เอทีเอ็มธนาคารอิสลาม ถนนสิโรรส นอกจากนี้ ยังพบวัตถุต้องสงสัย หน้าธนาคารอิสลามตลาดเมืองใหม่ 1 ลูก และพบวัตถุต้องสงสัยตู้เอทีเอ็ม ยูโอบี ถนนรถไฟ ทำให้ตู้ได้รับความเสียหายทั้งหมด

 
นอกจากนี้ พล.ต.ต.ทรงเกียรติ วาทะกุล ผู้บังคับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ยังได้รับแจ้งจาก สถานีตำรวจภูธรยะหา ว่ามีเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็มในลักษณะเดียวกัน จำนวน 4 จุดส่วนสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา ได้รายงานว่า มีเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม จำนวน 2 จุด
 
ส่วนพื้นที่รอบนอก สถานีตำรวจภูธรรามัน ได้รับแจ้งมาว่า มีผู้ก่อเหตุตัดไม้ขวางทางสาย รามัน - ท่าธงบริเวณ บ้านบู้เกะซืองอ หมู่ที่ 5 ต.อาซ่อง 2 จุด และโปรยตะปูเรือใบบนถนนสายรามัน-ตะโละหะลอ และสายตะโล๊ะหะลอ-สายบุรี หลายจุดด้วย ขณะเดียวกันยังมีรายงานว่า พื้นที่จ.นราธิวาส, ปัตตานี และ 4 อำเภอ ในจ.สงขลา มีการก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายจุดด้วย

    

ขณะที่ จ. ปัตตานี เกิดเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม เขต อ.เมือง และอ.โคกโพธิ์ พังเกือบ 10แห่ง บริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน,  หน้าวิทยาลัยอาชีวะปัตตานี มีผู้บาดเจ็บ 1 คน, ถนนสายนาเกลือ,  หน้าโรงเรียนแหลมทอง มีผู้บาดเจ็บ 3 คน, สาขาเจริญประดิษฐ์ มี 2 แห่ง แต่ระเบิดเพียง 1 แห่ง อีก 1 แห่งไม่ระเบิด

ลอบยิงทหารอ.สายบุรีจ.ปัตตานีเจ็บ1ครูเสียชีวิต1-เผาบ้านพักครู3หลัง

 
ส่วนที่อ.สายบุรี มีเหตุยิงฐานทหารพราน บริเวณโรงเรียนบ้านเจาะกือแย ตำบลตะบิ้ง ทหารได้รับบาดเจ็บ1 นาย นอกจากนี้ กระสุนปืนยังไปถูกนางแวนะ มูนอ อายุ 55 ปี ครูโรงเรียนบ้านเจาะกือแย เสียชีวิต ขณะนอนอยู่ในบ้านพักครูภายในโรงเรียน และคนร้ายยังได้ลอบวางเพลิงเผาบ้านพักครูเสียหายไปอีก 3 หลัง
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า เป็นการตอบโต้ หลังแกนนำคนสำคัญ เปเล่ดำ ที่ถูกวิสามัญพร้อมพวก ในพื้นที่ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง