"ไทย" ชนะ "สิงคโปร์" 3-0 ศึกฟุตบอลเยาวชน 19 ปี รอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา
9 ต.ค. 56
05:14
70
Logo Thai PBS
"ไทย" ชนะ "สิงคโปร์" 3-0 ศึกฟุตบอลเยาวชน 19 ปี รอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย

เมื่อวานนี้ ( 8 ต.ค.) ทีมไทยประเดิมเก็บ 3 แต้มแรกในศึกฟุตบอลเยาวชน 19 ปีรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชียแม้จะพบกับ บรูไน ซึ่งเป็นงานที่ไม่หนักมาก แต่ โค้ชสมชาย ชวยบุญชุม จะเปิดเกมรุกเข้าใส่เพื่อทำประตูให้ได้มากที่สุด และไปลุ้นเข้ารอบกับเกาหลีเหนือในนัดสุดท้าย

ทีมไทยลงเล่นนัดแรกในรอบคัดเลือก กลุ่ม เอช ด้วยการเอาชนะสิงคโปร์ 3-0 จากผลงานของ อิสริยะ มารมย์ เหมาคนเดียว 2 ลูก และ อรรถวิทย์ สุขช่วย ทีมไทยจึงมี 3 คะแนนเท่ากับเกาหลีเหนือแต่ประตูได้เกาหลีเหนือมากกว่าด้วยการถล่มบรูไน 6-0 จึงนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอช

โดยนัดต่อไปในวันที่ 10 ต.ค.ไทยจะพบกับ บรูไน ซึ่งแม้ไม่ใช่งานหนักแต่โค้ชสมชาย ชวยบุญชุม หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่เพิ่งเข้ามารับงานคุมทีมเยาวชน 19 ปี เพียงแค่ 10 วัน จะเน้นเปิดเกมรุกเข้าใส่ และส่งนักเตะตัวหลักที่ไม่มีอาการบาดเจ็บลงสนาม เพื่อเอาชนะบรูไนให้ได้มากที่สุดและไปลุ้นเข้ารอบกับการเจอเกาหลีเหนือนัดสุดท้ายในวันที่ 12 ต.ค.

ทีมชาติเยาวชนชุดนี้นายสมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้จัดการทีมเยาวชน 19 ปี เพิ่งผ่าตัดนักเตะ สต้าฟโค้ชใหม่หลังจากที่เพิ่งตกรอบแรกชิงแชมป์อาเซี่ยนเมื่อเดือนที่แล้ว โค้ชสมชาย ชวยบุญชุม จึงเข้ามารับหน้าที่ทำทีมได้เพียง 10 วัน และหานักเตะใหม่ 14 คนเข้ามาเสริมทีม ซึ่งนักเตะชุดนี้ยังไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุดของไทย เนื่องจากตัวหลักหลายคนติดภารกิจเล่นให้ต้นสังกัดในยามาฮ่าลีกวัน กับ โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก

โดยการแข่งขันรอบคัดเลือกจะเอาทีมแชมป์ของทุกกลุ่มเข้ารอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชียทีประเทศพม่าทันทีและจะคัดเอา 6 ทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดจาก 9 กลุ่มเข้ารอบสุดท้ายด้วยเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง