สมาคมมวยไทยฯยันไม่ส่งนักกีฬาไปแข่งซีเกมส์

กีฬา
9 ต.ค. 56
06:10
60
Logo Thai PBS
สมาคมมวยไทยฯยันไม่ส่งนักกีฬาไปแข่งซีเกมส์

สมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยยืนยัน ไม่ส่งนักกีฬาไปแข่งขันซีเกมส์ พร้อมกับให้หน่วยงานที่จะส่งแทนพิจารณาก่อนว่า เจ้าภาพทำถูกต้องหรือไม่ ในการปรับเปลี่ยนอัตลักษณ์ของมวยไทย

ความคืบหน้าของปัญหามวย ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เมื่อวานนี้ (8 ต.ค.) ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย พร้อมกับนายสันติภาพ อินทรพัฒน์ อดีตคู่กรณีปัญหาความขัดแย้งมวยไทยในประเทศไทย ได้มาหารือ สรุปปัญหาของการแข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้ ที่เจ้าภาพได้ปรับเปลี่ยนวิถีของมวยไทย ทั้งเรื่องการตัดการไหว้ครู ดนตรีไทย ที่มีการเป่าปี่ ตีกลอง และไม่มีการไหว้ครู ซึ่งทางนายสันติภาพ อินทรพัฒน์ ยืนยันว่า เรื่องนี้ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องมานานแล้ว หลังจากแพ้คดีความ สาเหตุที่มาหารือด้วย เพราะไม่อยากให้มวยไทย ที่เป็นศิลปะประจำชาติถูกบิดเบือนไป และแม้จะมีปัญหา แต่ก็อยากให้ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ส่งนักมวยไทยไปแข่งขัน หากมีปัญหาใดๆในอนาคตค่อยไปแก้ไข

ขณะที่ ด้านสมาคมมวยไทยสมัครเล่น ยังคงไม่เปลี่ยนใจ และอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ส่งนักกีฬาไปแข่งขัน เนื่องจาก เจ้าภาพกระทำไม่ถูกต้อง เดินไม่ถูกทาง หากส่งไปเท่ากับว่าไม่ช่วยรักษามาตราฐานของเกมส์กีฬา

ส่วนทางฝั่งการเตรียมนักมวยไทยไปซีเกมส์ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้สมาคมมวยอาชีพ เข้ามาช่วยคัดเลือกตัวนั้น ขณะนี้ได้นักมวยไทย 3 คนแล้ว ส่วนอีก 6 คนยังอยู่ในขั้นตอนการคัดเลือก เนื่องจากพม่าได้กำหนดคุณสมบัติของมวยไทย แบบละเอียดต้องใช้เวลาพิจารณา อย่างไรก็ตาม ในช่วง 15.00 น.วันนี้ (9 ต.ค.) จะเปิดตัวนักมวยทั้ง 9 คน ซึ่งเป็นชุดเฉพาะกิจไปแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง