ภาคเหนือ อากาศเริ่ม "หนาวเย็น"-ปชช.ทยอยวางแผนเที่ยวสิ้นปี

ภูมิภาค
9 ต.ค. 56
07:44
77
Logo Thai PBS
ภาคเหนือ อากาศเริ่ม "หนาวเย็น"-ปชช.ทยอยวางแผนเที่ยวสิ้นปี

แม้จะยังไม่เข้าสู่ฤดูหนาว แต่หลายพื้นที่ภาคเหนือเริ่มมีอากาศที่หนาวเย็น ประชาชนบางส่วนเริ่มสวมใส่เสื้อกันหนาว ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยว ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ก็เริ่มคึกคักขึ้น

ประชาชนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บางส่วน บนถนนสายซุปเปอร์ไฮเวย์ลำพูน-เชียงใหม่ ถนนเลียบรางรถไฟ และในพื้นที่อ.รอบนอก จ.ลำพูน เริ่มนำเสื้อกันหนาวออกมาสวมใส่ หลังอุณหภูมิในช่วงลดต่ำลงเหลือประมาณ 20 องศาเซลเซียสติดต่อกันหลายวัน 

 
อากาศที่เย็นลงยังทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในภาคเหนือเริ่มคึกคัก โดยเฉพาะที่ตลาดท่าล้อ หรือ ตลาดท่าขี้เหล็ก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ตรงข้ามอ.แม่สาย จ.เชียงราย นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางข้ามฝั่งไปเลือกซื้อเสื้อกันหนาวราคาถูกราคาเริ่มต้นที่ 200 บาท เพื่อเตรียมนำมาสวมใส่คลายหนาวในฤดูหนาวปีนี้
 
เช่นเดียวกับบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติต่างๆ เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาว ที่อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ เริ่มมีการจองบ้าน และห้องพักของอุทยานผ่านระบบอินเทอร์เนต ซึ่งคาดว่าในเดือนพฤศจิกายนจะถูกจองเต็มไปจนถึงวันหยุดสิ้นปี ซึ่งเป็นช่วงที่มักเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งเป็นประจำทุกปี
 
นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ระบุว่าการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ตลอดปีนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักเป็นชาวจีน คาดว่าจะมีรายได้รวมจากการท่องเที่ยวมากกว่า 50,000 ล้านบาท
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง