รอคำชี้แจงเหตุแฟนบอลตีกัน ก่อนสรุปบทลงโทษ

กีฬา
9 ต.ค. 56
08:31
67
Logo Thai PBS
รอคำชี้แจงเหตุแฟนบอลตีกัน ก่อนสรุปบทลงโทษ

การประชุมผู้ควบคุมการแข่งขัน กรณีแฟนบอลตีกัน หลังจากเกมยามาฮ่าลีกวันระหว่าง สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังไม่มีการตัดสินต้องรอการชี้แจงจากทั้ง 2 ทีม ก่อนมีการสรุปบทลงโทษต่อไป

การประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกวันอังคาร ซึ่งเมื่อวานนี้มีประเด็นสำคัญ คือการนำหลักฐานภาพความวุ่นวายของคู่บิ๊กแมตช์ในการแข่งขันฟุตบอล ยามาฮ่าลีกวัน ระหว่างทีม บางกอก เอฟซี เปิดบ้าน ชนะสิงห์ท่าเรือ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการประชุมครั้งนี้เป็นการรับฟังรายงานจากผู้ควบคุมการแข่งขันเท่านั้น ยังไม่มีการตัดสินลงโทษแต่อย่างใด เนื่องจากต้องมีการรวบรวมข้อมูลหลักฐานโดยเฉพาะจากกล้องวงจรปิดของตำรวจ พยานบุคคลด้วย รวมถึงเรียกทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาชี้แจง

นอกจากนั้น ยังมีการฟ้องร้องทำร้ายร่างกาย จากแฟนบอลบางกอก เอฟซี จึงต้องมีฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งจะได้ข้อสรุปเรื่องบทลงโทษเร็วๆนี้ เพราะคาดว่าเรื่องนี้อาจจะต้องเข้าถึงที่ประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลด้วย ตามกฎของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกหากเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย จะมีการลงโทษตามกฏข้อ 4.8 คือปรับทีมละ 50,000 บาท และห้ามแฟนบอลเข้าชม 2 นัด และถ้ากรณีที่สอบสวนหาต้นเหตุของความวุ่นวายไม่ได้ ทั้ง 2 ทีมจะโดนลงโทษเท่ากัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง