"แม่ทัพภาค 4" เรียกประชุมฝ่ายมั่นคง หลังเกิดเหตุลอบวาง"ระเบิด"เกือบ 30 จุด

ภูมิภาค
9 ต.ค. 56
12:18
72
Logo Thai PBS
"แม่ทัพภาค 4" เรียกประชุมฝ่ายมั่นคง หลังเกิดเหตุลอบวาง"ระเบิด"เกือบ 30 จุด

แม่ทัพภาคที่ 4 เรียกหน่วยงานความมั่นคงประเมินสถานการณ์ หลังผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดเมือง, ตู้เอทีเอ็ม, ร้านสะดวกซื้อ ,ทรัพย์สินทางราชการ และประชาชน ได้รับความเสียหายพร้อมกันเกือบ 30 จุดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 เรียกประชุมผู้บังคับบัญชาฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา เพื่อประเมินสถานการณ์

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า การกระทำครั้งนี้เป็นฝีมือกลุ่มเยาวชน ที่ได้รับการสั่งการมาอีกทอดหนึ่ง และบางจุดผู้หญิงเป็นผู้ลงมือ จึงสั่งให้หน่วยงานสืบสวนระดับอำเภอ และชุดนิติวิทยาศาตร์เร่งรวบรวมหลักฐาน เพื่อขยายผลว่าเป็นแนวร่วมกลุ่มใด เบื้องต้นเชื่อว่า ผู้ลงมือต้องการสร้างศักยภาพข่มขู่ ชาวบ้านที่หันมาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐ ขณะที่ รถดับเพลิงของอบต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่งถูกผู้ก่อเหตุปล้น ก่อนนำมาทิ้งไว้ด้านหลังสถานีตำรวจภูธรจะกว๊ะ บ้านตะโละหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา

นายฮารง หะยีปิเยาะ ปลัดอำเภออำเภอรือเสาะ ระบุว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายเครื่องแบบทหารพราน เกือบ 20 คน ได้จับพนักงาน 4 คน มัดมือมัดเท้า ก่อนปล้นรถดับเพลิงหลบหนีไป จนพบถูกนำมาจอดทิ้งบริเวณดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง