กงสุลฯ ลาวขอความร่วมมือผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ ช่วยเหลือแรงงานชาวลาวที่ประสบอุบัติเหตุ

ภูมิภาค
9 ต.ค. 56
14:56
84
Logo Thai PBS
กงสุลฯ ลาวขอความร่วมมือผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ ช่วยเหลือแรงงานชาวลาวที่ประสบอุบัติเหตุ

กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำราชอาณาจักรไทย ณ ขอนแก่น ขอความร่วมมือ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ให้ประสานความช่วยเหลือแรงงานชาวลาวที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนต้นไม้ ที่ทำให้แรงงานชาวลาวเสียชีวิต 20 คน และบาดเจ็บ 6 คน

นายสินใจ มณีวรรณ์ รักษาการกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำราชอาณาจักรไทย ณ ขอนแก่น เยี่ยมแรงงานชาวลาว ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ รถกระบะพุ่งชนต้นไม้ บนถนนสายบุรีรัมย์-สะตึก อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ทำให้มีชาวลาวเสียชีวิต 20 คนและบาดเจ็บ 6 คน พร้อมลงพื้นที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุ ร่วมกับนายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์

นายสินใจ กล่าวว่า ได้ขอความร่วมมือผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงตำรวจในพื้นที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ญาติของผู้เสียชีวิตที่จะมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศลาว และขอให้ติดตามคดี และให้ความเป็นธรรมกับแรงงานที่บาดเจ็บ และเสียชีวิต

กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ยังรับปากว่า จะให้ความร่วมมือกับทางการไทย ในการป้องกันและปราบปรามการค้าแรงงานข้ามชาติโดยผิดกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง