"วิรัช" ตั้งเป้าพาทีมไทยไปฟุตบอลโลก 2022

กีฬา
9 ต.ค. 56
15:18
55
Logo Thai PBS
"วิรัช" ตั้งเป้าพาทีมไทยไปฟุตบอลโลก 2022

นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ประกาศนโยบายเปลี่ยนแปลงวงการฟุตบอลไทยพร้อมกับแผนยุทธศาสตร์พัฒนา 4 ข้อ เพื่อเป้าหมายพาบอลไทยไปฟุตบอลโลกปี 2022 ที่ประเทศกาตาร์ และหากทำไม่สำเร็จภายใน 2 ปี พร้อมจะหลีกทางให้กับคนใหม่เข้ามาทำงาน

การแถลงนโยบาย และเปิดตัวทีมงานของนายวิรัช ชาญพานิชย์ เพื่อลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ มีสโมสรสมาชิกกลุ่มที่สนับสนุนนายวิรัช มาร่วมงานโดยเฉพาะกลุ่มชลบุรี รวมถึงบิ๊กหอย วนัสธนา สัจจกุล และนายวิจิตร เกตุแก้ว อดีตนายกสมาคมฟุตบอลฯ
 
การประกาศนโยบายเข้ามาเปลี่ยนแปลงวงการฟุตบอลของนายวิรัช เน้นเรื่องการวางยุทธศาสตร์พัฒนาลีก บุคลากร องค์กร และทีมชาติ ซึ่งเป็น 4 ส่วนสำคัญในวงการฟุตบอล การวางยุทธศาสตร์มีเป้าหมายสู่ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์
 
นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวทีมงานอย่างนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และนายพินิจ งามพริ้ง ซึ่งหากได้รับเลือกใน 2 ปี ไม่สามารถทำได้ก็พร้อมจะหลีกทางทันที
 
การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ กำหนดจะมีขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคม โดยจะเป็นการเลือกตั้งทุกตำแหน่งของผู้บริหาร ประกอบด้วยนายกสมาคมฟุตบอลฯ อุปนายก 5 ตำแหน่ง และสภากรรมการอีก 13 ตำแหน่ง ส่วนนายวรวีร์ มะกูดี คาดว่าจะมีการประกาศนโยบายเช่นเดียวกัน 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง