สถานการณ์น้ำท่วม ใน ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ เริ่มทรงตัว

9 ต.ค. 56
15:22
132
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วม ใน ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ เริ่มทรงตัว

สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เริ่มทรงตัว และมีทีท่าว่าจะลดลงเรื่อยๆ หลังจากไม่มีฝนตกซ้ำ ขณะที่ระดับน้ำใน ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ น้ำยังท่วมสูงเกือบ 2 เมตร วันนี้ (9 ต.ค.) ระดับน้ำลดลง 5 เซนติเมตรแล้ว แต่ชาวบ้านที่นั่น ก็ยังใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

ทีมข่าวไทยพีบีเอสลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วมใน ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ และเป็นพื้นที่สุดท้ายที่น้ำจะไหลผ่านก่อนไปยังประเทศกัมพูชาต่อไป ซึ่งระดับน้ำในพื้นที่สูงประมาณ 150 เซ็นติเมตร ชาวบ้านหลายร้อยคนต้องใช้ชีวิตเหมือนคนติดเกาะ เนื่องจากน้ำได้ท่วมถนนทุกเส้นทาง น้ำที่ไหลเชี่ยวแรงก็ทำให้รถไม่สามารถขับผ่านเข้าไปยังชุมชนได้ วันนี้ชาวบ้านหลายคนใช้ชีวิตอยู่บนถนนที่ยกสูงกว่าบ้าน 1 เมตร เพื่อมารอรับข้าวของบริจาคจากภาครัฐ

ชาวบ้านหลายคนบอกว่าปีน้ำถูกน้ำท่วมเป็นครั้งที่ 2 แล้ว และเหตุการณ์น้ำท่วมในปีนี้หนักกว่าปี 2554 เนื่องจาก ต.ท่าข้าม ต้องรับน้ำจาก อ.วัฒนานคร และอ.คลองหาด จึงทำให้น้ำท่วมสูงกว่าทุกครั้ง แต่วันนี้ระดับเริ่มที่จะทรงตัว และในบางพื้นที่น้ำลดลงประมาณ 50 เซ็นติเมตรแล้ว เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาไม่มีฝนตกมาเติมน้ำในพื้นที่

เช่นเดียวกับระดับน้ำในตลาดเทศบาลอรัญประเทศ ที่บริเวณถนนจิตสุวรรณ ที่วันนี้ระดับน้ำก็เริ่มทรงตัวแล้วเช่นกัน ทำให้ร้านค้าส่วนใหญ่ยังปิดบริการ เพราะไม่มั่นใจว่าน้ำจะท่วมเพิ่มอีกหรือไม่

ขณะที่บรรยากาศการค้าขายในตลาดโรงเกลือก็เงียบเหงา ถึงแม้ว่าน้ำจะไม่ท่วมพื้นที่แต่พ่อค้าแม่ค้าก็บอกว่า ประชาชนอาจเดินทางลำบาก เพราะว่าถนนหลายสายมีน้ำท่วมสูงถึง 20-30 เซ็นติเมตร ส่งผลให้ในหลายวันที่ผ่านมา การค้าขายบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชาไม่คึกคักเหมือนวันปกติ

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าในช่วงนี้ ภาคตะวันออกจะยังไม่มีร่องมรสุมพาดผ่าน โดยเฉพาะ จ.สระแก้ว ซึ่งนายอำเภออรัญประเทศก็ยืนยันว่าสถานการณ์น้ำท่วมทั้งในพื้นที่ลุ่มต่ำ และพื้นที่เขตเมืองจะคลี่คลายภายใน 5 วันนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง