ชาวจีนคนหนึ่งจัดพิธีศพ "รถสปอร์ต" หลังเจ้าของผิดหวังกับคุณภาพรถ

ต่างประเทศ
10 ต.ค. 56
02:51
86
Logo Thai PBS
ชาวจีนคนหนึ่งจัดพิธีศพ "รถสปอร์ต" หลังเจ้าของผิดหวังกับคุณภาพรถ

ในประเทศจีน มีการจัดพิธีศพให้รถ ซึ่งก็ไม่ใช่รถธรรมดา แต่เป็นรถสปอร์ตหรูแบรนด์ดังที่ถูกเจ้าของสาปส่ง ถึงขั้นต้องทำพิธีศพประจาน เพราะผิดหวังกับคุณภาพของรถ

นายหาว ชาวเมืองลู่ตี้ ในมณฑลหูหนานทางภาคกลางของจีน ขนรถสปอร์สุดหรู พอร์ช คาเยน (Porsche Cayenne) ที่อยู่ในสภาพหน้าพัง มาจัดพิธีศพในเมืองฉางซา (Changsha) เมืองเอกของมณฑลหูหนาน เพื่อประจานคุณภาพที่ไม่สมราคากับเงินกว่า 2 ล้านหยวนหรือประมาณกว่า 10 ล้านบาท ที่ต้องควักกระเป๋าจ่ายเป็นค่าตัวรถ

 
นายหาวบอกว่า รู้สึกผิดหวังกับคุณภาพของรถ และการให้บริการของศูนย์รถพอร์ช โดยเรื่องเกิดขึ้น ขณะที่เขากำลังควบพอร์ช คาเยน คันงามบานทางด่วนเมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา แต่จู่ๆ เครื่องก็ดับกลางอากาศและระบบเบรคไม่สามารถใช้การได้ ทำให้รถพุ่งไปชนท้ายรถคันหน้าได้รับความเสียหาย หลังเกิดเหตุหาวได้ติดต่อให้ทางศูนย์รถพอร์ชมาตรวจสอบ ซึ่งผลการตรวจสอบออกมาว่าเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ทำให้ระบบเบรคและพวงมาลัยใช้การไม่ได้ แต่หลังจากผ่านไป 5 เดือน ทางศูนย์พอร์ชก็ยังไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ เลยต้องมาประจานด้วยการจัดการงานศพให้รถพอร์ชอย่างที่เห็น
 
นี่ก็ไม่ใช่กรณีแรกที่เกิดขึ้น เพราะมีรถพอร์ชอีก 2 คันในมณฑณซานซีและมณฑลกวางตุ้งก็เกิดปัญหาในลักษณะนี้ และยังไม่ได้รับค่าชดเชยใดๆ จากศูนย์รถพอร์ช
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง