เปิด"เคล็ดลับ-แรงบันดาลใจ" ของหนุ่มไทยพีบีเอส ลดน้ำหนักจาก 142 กก.เหลือ 86 กก.

กีฬา
10 ต.ค. 56
04:03
176
Logo Thai PBS
เปิด"เคล็ดลับ-แรงบันดาลใจ" ของหนุ่มไทยพีบีเอส ลดน้ำหนักจาก 142 กก.เหลือ 86 กก.

เปิดเคล็ดลับและแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักของ เอก "จีระวัฒน์ จันทร์ศิริ" พนักงานไทยพีบีเอส ที่สามารถลดน้ำหนักจากเดิม 142 กก. ลงมาอยู่ที่ 86 กิโลกรัม หรือลดน้ำหนักได้กว่า 56 กิโลกรัม

 
<"">
 
<"">

สีหน้าเเละเเววตาที่มุ่งมั่น บวกกับสภาพร่างกายที่เเข็งเเรงสมบูรณ์ของ "เอก จีระวัฒน์ จันทร์ศิริ" เจ้าหน้าที่อินเจสท์ฝ่ายข่าวสถานีไทยพีบีเอส เป็นสิ่งที่หลายคนต้องอึ้งในความเปลี่ยนเเปลงของหนุ่มวัย 28 ปีรายนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่ถึงปี เอกยังเป็นหนุ่มอ้วนที่มีน้ำหนักตัวกว่า 142 กิโลกรัม สามารถทำน้ำหนักลดลงได้ถึง 56 กิโลกรัม จนน้ำหนักปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 86 กิโลกรัม

  

<"">
  
<"">

                                     

<"">

 
จากวันนั้นถึงวันนี้ "เอก" ใช้เวลาในการเปลี่ยนเเปลงพฤติกรรมของตัวเอง ด้วยการหันมาใส่ใจการออกกำลังกายอย่างจริงจัง มานานกว่า 8 เดือน เฉลี่ยวันละ 3 ชั่วโมง เเละหยุดพักในวันเสาร์อาทิตย์เท่านั้น ด้วยการใช้บริการห้องฟิตเนสในที่ทำงาน ซึ่งที่นี่เอง ที่เอกได้พบพนักงานรุ่นพี่ ที่หลงใหลในการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจมานานกว่า 10 ปี อย่าง "ศรายุทธ พงศ์ทักษิณ" ผู้ช่วยช่างภาพฝ่ายข่าวของสถานี ที่คอยเป็นพี่เลี้ยงให้กับเอกอยู่เสมอมา ในคำพูดที่ว่าสุขภาพดีไม่มีขาย เเต่ต้องลงมือทำเอง
 
 
<"">
 
<"">

 
ลำพังคนรอบข้างเพียงอย่างเดียว คงไม่สามารถช่วยให้ เอก สามารถฟันฝ่าอุปสรรคสำคัญในหัวใจของตัวเอง ถ้าหากไม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายอย่างจริงจัง หลังจากทราบผลตรวจร่างกายจากโรงพยาบาลว่า ตัวเค้ามีโรคติดตัวหลายโรค ไม่ว่าจะเป็น ความดัน ปริมาณน้ำตาลในเลือดสูงกว่าปกติ รวมถึงอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อตามร่างกาย เเละที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือ ความห่วงใยจากครอบครัว
 
<"">
 
<"">

 
น้ำหนักที่ลดลงเหลือ 86 กิโลกรัมในวันนี้เป็นเพียงสัญญาณที่ดี ให้กับเอก เเต่ยังไม่ใช่จุดหมายสูงสุดของชายหนุ่มคนนี้ ที่ยังต้องการลดให้เหลือ 75 กิโลกรัม เพื่อความสมส่วนของร่างกาย เเละเป็นเเรงบันดาลใจให้กับคนอ้วนทั่วไป ได้เปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิต จากการเป็นคนนักกิน กลายเป็นคนเลือกกิน อย่างอาหารก็ต้องให้ครบ 5 หมู่ เเละลดอาการจำพวกเเป้ง ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งยังนำจักรยาน มาเป็นพาหนะสองล้อคู่ใจในการดำเนินชีวิตระหว่างการเดินมาทำงานในเเต่ละวัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง