น้ำท่วมอ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีแล้ว หลังหูช้างประตูระบายน้ำตะกุดอ้อมแตก เมื่อคืนนี้

ภูมิภาค
10 ต.ค. 56
05:13
175
Logo Thai PBS
น้ำท่วมอ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีแล้ว หลังหูช้างประตูระบายน้ำตะกุดอ้อมแตก เมื่อคืนนี้

น้ำไหลเข้าท่วมอ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีแล้ว หลังหูช้างประตูระบายน้ำ ตะกุดอ้อม ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี แตก เมื่อคืน

วันนี้ (10 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า รถดับน้ำที่อ.กบินทร์ จ.ปราจีนบุรี ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน แต่ยังคงอยู่ในระดับที่สูงอยู่ ทั้งนี้ สาเหตุที่น้ำในอ.กบินทร์บุรีลดลง เนื่องจากเวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา หูช้างประตูระบายน้ำ ตะกุดอ้อม ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรีนั้น แตกประมาณ 50 เมตร ประกอบกับก่อนหน้านี้ คันกั้นน้ำชลประทานเคยแตก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมอ.ประจันตคามแล้ว 30 ซม. ซึ่งคาดว่า วันนี้ ระดับน้ำในอ.ประจันตคามจะเพิ่มอย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว

    
 
ทั้งนี้ ได้มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหนักไปอยู่ที่สำนักงานป้่องกัน และบรรเทาสาธารณภัย อ.ประจันตคามแล้ว นอกจากนี้ ประชาชนในพื้นที่จ.ปราจีนบุรีต่างตั้งข้อสังเกตถึงสาเหตุของอุทกภัยในครั้งนี้ โดยเชื่อว่า เกิดจากความผิดพลาดของการบริหารจัดการน้ำ
 
ขณะที่เมื่อวานนี้ (9 ต.ค.) ชาวบ้านอ.กบินทร์บุรี และประจันตคาม เกิดความขัดแย้งกัน ในเรื่องของเส้นทางน้ำ และการเปิด-ปิด ประตูระบายน้ำ เนื่องจากอ.ประจันตคาม ต้องเป็นพื้นที่รับน้ำจากอ.กบินทร์บุรี โดยชาวบ้านในอ.กบินทร์บุรี ระบุว่า น้ำที่มาครั้งล่าสุด มาเร็ว และผิดปกติ ทำให้ชาวบ้านเก็บของไม่ทัน รวมถึงไม่เคยได้รับการแจ้งเตือนจากภาครัฐ ดังนั้น แผนการระบายนั้นมีความผิดพลาด ขณะที่ประชาชนในอ.ประจันตคาม น้ำเริ่มเข้าท่วมนาข้าว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้าวกลางปีที่เสียหาย อย่างไรก็ตาม จ.ปราจีนบุรีนั้น มีพื้นที่น้ำท่วมรวม 7 อำเภอ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง