น้ำท่วมอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เริ่มคลี่คลาย คาดเข้าสู่ภาวะปกติใน 3 วัน

ภูมิภาค
10 ต.ค. 56
05:31
591
Logo Thai PBS
น้ำท่วมอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เริ่มคลี่คลาย คาดเข้าสู่ภาวะปกติใน 3 วัน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สระแก้ว ระดับน้ำเริ่มทรงตัวโดยเฉพาะในพื้นที่เขตเศรษฐกิจ โดยตลาดเทศบาลอำเภออรัญประเทศ น้ำลดลง 10 ซม. หลังจากไม่มีฝนตกในพื้นที่ ทำให้ทางอำเภออรัญประเทศประเมินว่า สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติภายใน 3 วัน

วันนี้ (10 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตลาดอรัญประทศ จ.สระแก้ว ว่า วันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว ที่ระดับน้ำเริ่มทรงตัวโดยเฉพาะในพื้นที่เขตเศรษฐกิจ โดยในตลาดเทศบาลอำเภออรัญประเทศ น้ำลดลง 10 -15 ซม. และตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (9 ต.ค.)

บรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมา ในตลาดอรัญประเทศระดับน้ำเริ่มลดลง เนื่องจากมวลน้ำก้อนใหญ่กำลังจะไหล ไปยัง อ.ศรีมาโพธิ และ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และน้ำบางส่วนได้ไหลไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา ประกอบกับที่เมื่อคืนนี้ (9 ต.ค.) ฝนไม่ได้ตกลงมาเพิ่มเติมจึงทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เริ่มคลี่คลาย โดยชาวบ้านเริ่มที่จะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติบ้างแล้ว แต่ยังคงต้องเดินทางสัญจรโดยรถทหารจากกองทัพบกบริการรับ-ส่ง
   

<"">
 
<"">
 
ทั้งนี้ แม้ว่าระดับน้ำบริเวณถนนตลาดอรัญประเทศ จะเริ่มลดลง แต่ในบางจุดรถเล็กก็ยังคงไม่สามารถที่จะเดินทางได้ นายอำเภออรัญประเทศ คาดว่า สถานการณ์น้ำท่วมในตลาดอรัญประเทศจะคลี่คลายในช่วง 2-3 วันนี้ โดยพื้นที่ลุ่มต่ำอาจจะใช้เวลาประมาณ 5 วัน

นอกจากนี้ ทีมข่าวไทยพีบีเอส ได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณตลาดโรงเกลือ ก็พบว่า ยังอยู่ในสภาวะปกติ น้ำไม่ท่วมขัง แต่ยังมีถนนบางเส้นทางที่น้ำท่วม 20-30 ซม. โดยประชาชนที่ต้องการจะเดินทางมายังจังหวัดสระแก้ว ยังคงต้องใช้รถยนต์กระบะ หรือ รถโฟร์วีลล์เท่านั้น  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง