สมาคมกรีฑาฯ คาดหวัง 9 เหรียญทองซีเกมส์

กีฬา
18 พ.ค. 58
12:42
105
Logo Thai PBS
สมาคมกรีฑาฯ คาดหวัง 9 เหรียญทองซีเกมส์

ทัพนักกีฬากรีฑาของไทยในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ทำได้ถึง 17 เหรียญทอง แต่ครั้งนี้ยอมรับว่าฟิลิปปินส์ใช้นักกีฬาโอนสัญชาติจึงเป็นคู่แข่งที่น่าจับตา ทำให้ลดความหวังคว้าเหรียญทองเหลือเพียง 9 เหรียญทอง

การแถลงข่าวความคาดหวังในการคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงค์โปร์ ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ มี 5 สมาคมกีฬาเข้าร่วม คือกอล์ฟ เทควันโด สควอช ขี่ม้า และกรีทา โดยสมาคมกรีฑาฯ ตั้งความหวังเหรียญทองมากที่สุดของการแถลงข่าวในวันนี้ (18พ.ค.2558) คือ 9 เหรียญทอง จากการแข่งขันทั้งหมด 44 รายการ โดยสาเหตุที่คาดหวังน้อย เนื่องจากมีคู่แข่งเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากเวียดนาม โดยฟิลิปปินส์ นำนักกีฬาชาวอเมริกันโอนสัญชาติมาแข่งขันในประเภทลาน คือขว้างค้อน ขว้างจักร และทุ่มน้ำหนัก ซึ่งล่าสุดฟิลิปปินส์ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองไว้ 12 เหรียญทอง
 
โดยกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศเมียนมา เมื่อ 2 ปีที่แล้ว สมาคมกรีทาฯ ตั้งเป้าไว้ 14 เหรียญทอง แต่ทำได้จริงถึง 17 เหรียญทอง ส่วนครั้งนี้ พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาฯ หวังจะมีเหรียญบวกเพิ่มจากประเภทวิ่งระยะ 400 เมตรกับ 800 เมตร ส่วนเทควันโดตั้งเป้าคว้า 4 เหรียญทองจากประเภทต่อสู้ รวมถึงกอล์ฟหวังคว้า 4 เหรียญทอง, ขี่ม้าหวัง 1 เหรียญทอง และสควอชหวังคว้าเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์จากประเภทชายคู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง