"ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์" อุ่นเครื่อง "อินทรีเพื่อนตำรวจ" ทดสอบแทคติด สู้สิงคโปร์-มาเลย์

กีฬา
10 ต.ค. 56
07:20
71
Logo Thai PBS
"ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์" อุ่นเครื่อง "อินทรีเพื่อนตำรวจ" ทดสอบแทคติด สู้สิงคโปร์-มาเลย์

การอุ่นเครื่องของทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เมื่อวานนี้ (9 ต.ค.) เอาชนะอินทรีเพื่อนตำรวจ 2-0 แต่หลักใจความสำคัญไม่ได้อยู่ที่ผลชนะ แต่เป้าหมายที่โค้ชเกียรติศักดิ์ต้องการคือ จำลองการเล่น ทดสอบแท็คติก ที่จะต้องเจอกับ สิงคโปร์ กับ มาเลเซีย ในซีเกมส์

ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์อุ่นเครื่องกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ ซึ่งซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติชุดซีเกมส์ใช้ทดสอบระบบ 5-3-2 โดยให้ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นหน้าต่ำ และ ชนานันท์ ป้อมบุบผา เป็นหน้าตัวเป้า

 
เปิดฉากขึ้นมา ทีมซีเกมส์นำเร็ว ธีราทร เปิดเลียดเข้ามา บอลแฉลบขากองหลังอินทรีเพือนตำรวจ ทำให้ทีมซีเกมส์นำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 2 นาที 13 ทีมซีเกมส์ บวกสกอร์เพิ่มจากจังหวะเตะมุม ธีราทร เปิดมาให้ ประวีณวัตร บุญยงค์ โหม่งประตูที่ 2 ให้กับทีมซีเกมส์
 
ครึ่งหลัง โค้ชเกียรติศักดิ์ เปลี่ยนนักเตะยกชุดรวมถึง ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ นายทวารคนใหม่ที่เรียกเข้ามาทดสอบฝีมือ โดยการเปลี่ยนนักเตะทั้งหมดโค้ชเกียรติศักดิ์ ต้องการจำลองสถานการณ์แท็คติกที่ต้องเล่นกับคู่แข่งอย่าง มาเลเซีย กับ สิงคโปร์ ที่จะใช้รูปแบบ 4-2-3-1 แต่ในครึ่งหลังีทมไทยบวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ แม้จะมีจังหวะจะแจ้งหลายครั้ง จบเกม ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ชนะ อินทรีเพื่อนตำรวจ 2-0

    

 
หลังจากนี้ไปจะไม่มีเกมอุ่นเครื่องแล้ว ซึ่ง โค้ชเกียรติศักดิ์ ปล่อยให้นักเตะกลับไปเล่นให้ต้นสังกัด และจะเรียกมาเก็บตัวฝึกซ้อมในวันที่ 5 พฤศจิกายน ก่อนที่จะเดินทางไปเก็บตัวที่ จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนนักเตะที่ต้องเล่นให้กับต้นสังกัดฟุตบอลถ้วยทั้ง มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ กับ โตโยต้าลีกคัพ รอบชิงชนะเลิศ อย่าง ประวีณวัช บุญยงค์ / ชุติพันธ์ ทองแท้ / ธีราทร บุญมาทัน จะปล่อยให้อยู่กับต้นสังกัดส่วนที่เหลือจะเก็บตัวเข้าแคมป์
 
ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกนัดตกค้าง ระหว่าง สมุทรสงคราม กับ เชียงราย ยูไนเต็ด เกมนี้ลงเเข่งเพียง 25 นาที ต่อจากเกมในวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเกมนั้น เชียงราย ออกนำ สมุทรสงครามอยู่ 1-0 แต่ต้องหยุดการแข่งขัน หลังจากมีกลุ่มเเฟนบอลสมุทรสงครามไม่พอใจผลการตัดสินของกรรมการ จึงทำให้ฝ่ายควบคุมการเเข่งขันต้องยุติการเเข่งขันลงในนาทีที่ 65 เนื่องจากเกรงว่าแฟนบอลของสมุทรสงครามจะก่อเหตุความวุ่นวาย

    

 
การแข่งขันเริ่มขึ้นในนาที 66 และเกมมาเปิดแลกกันอย่างสนุกในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม ก่อนที่ เชียงราย จะมาทำประตูที่ 2 ได้สำเร็จในนาที 90 จากจังหวะโต้กลับเร็ว เเละเป็น นูรูล ศรียานเก็ม ที่หลุดเข้าไปกระดกบอลข้ามหัว พุทธศาสน์ บุญปก เข้าไปอย่างสวยงาม ส่งผลให้เชียงราย ชนะสมุทรสงครามไป 2-0...
 
ทำให้ สมุทรสงคราม มี 28 คะแนนเท่าเดิมอยู่ที่ 12 / ขณะที่ เชียงราย เก็บเพิ่มเป็น 25 คะแนน ยังอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง แต่ทำคะแนนขยับขึ้นมาจี้ติดพัทยา กับ ราชบุรี เหลือ 1 คะแนนเท่านั้น ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 3 เกมสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งปีนี้จะมีเพียงเเค่ทีมเดียวที่ตกชั้นไปเล่นในลีกวัน... เชียงราย จะมีคิวลงเตะกับ ราชบุรี ในวันที่ 20 ตุลาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง