แขวงการทางแพร่ เตรียมตัดต้นสักเกือบ 500 ต้นขยายถนน 4 เลน

ภูมิภาค
10 ต.ค. 56
07:26
266
Logo Thai PBS
แขวงการทางแพร่ เตรียมตัดต้นสักเกือบ 500 ต้นขยายถนน 4 เลน

แขวงการทางจังหวัดแพร่ ยืนยันจำเป็นต้องตัดต้นสักริมทางเกือบ 500 ต้น ขยายทางหลวงแพร่-ลอง จาก 2 เลน เป็น 4 เลน เพื่อความปลอดภัย พร้อมปฏิเสธข้อเสนอของประชาชนที่ให้คงต้นสักเป็นเกาะกลาง เพราะอาจเกิดอันตรายกับการสัญจร

แขวงการทางจังหวัดแพร่ ชี้แจงกรณีชาวบ้านบางส่วน คัดค้านการตัดต้นสัก 2 ข้างทางหลวงหมายเลข 1023 สายแพร่-ลอง โดยระบุว่า การขยายถนน จาก 2 เลน เป็น 4 เลน เพื่อรองรับความต้องการของประชาชน

ส่วนการตัดต้นสัก เพื่อความปลอดภัยตามหลักวิศวกรรมสร้างทาง ที่ต้นไม้จะกีดขวางเป็นอันตรายต่อการใช้รถ ไม่ว่าจะอยู่บริเวณริมทาง หรืออยู่บริเวณเกาะกลางถนนตามข้อเสนอของชาวบ้าน จึงจำเป็นต้องนำต้นไม้ออกทั้งหมด และหากจะปลูกใหม่ ต้องควบคุมขนาด และความสูง

ก่อนหน้านี้ แขวงการทางแพร่ ได้ขออนุญาตกรมป่าไม้ ตัดต้นไม้ใหญ่ 2 ข้างทาง 581 ต้น เป็นไม้สัก 457 ต้น ไม้กระยาเลย 124 ต้น นายอภิชาต โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ทำหนังสือขอใช้ประโยชน์ โดยจะขุดล้อมต้นไม้ไปปลูกที่ใหม่ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอการอนุมัติ ขณะที่ภาคประชาชนในจังหวัดแพร่ เตรียมหารือปัญหานี้ ในเวทีสมัชชาประชาธิปไตยชุมชน เพื่อเสนอทางออก ในวันที่ 16 ต.ค.นี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง