กลุ่ม กปท.ยอมกลับไปชุมนุมที่สวนลุมพินี

การเมือง
10 ต.ค. 56
10:27
62
Logo Thai PBS
กลุ่ม กปท.ยอมกลับไปชุมนุมที่สวนลุมพินี

การเจรจาระหว่างแกนนำ กปท. และตำรวจ ล่าสุด แกนนำ และกลุ่มผู้สนับสนุนยอมยุติการชุมนุมบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยยอมกลับไปชุมนุมต่อที่สวนลุมพินี แต่จะกลับมาอีกครั้งหลังนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางกลับจากการเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. พร้อมด้วยแกนนำ กปท.รวม 5 คน เข้าเจรจากับ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อหาสรุปร่วมกันในการยุติการชุมนุม และเปิดพื้นที่การจราจรบริเวณถนนพิษณุโลก หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยมีข้อสรุปการเจรจาว่า กลุ่ม กปท.จะยุติการชุมนุมที่บริเวณถนนพิษณุโลก และย้ายกลับไปชุมนุมที่สวนลุมพินี ซึ่ง พล.อ.ปรีชา ระบุว่า ตำรวจยอมรับในข้อเสนอที่จะให้ทางกลุ่มกลับมาชุมนุมที่ถนนพิษณุโลกได้อีกครั้ง หลังจากนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางกลับ วันที่ 13 ตุลาคมนี้ แต่ทางกลุ่มจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่าจะกลับมาชุมนุมวันใด
 
ทั้งนี้ ตำรวจจะจัดรถลำเลียงผู้ชุมนุม และสัมภาระทั้งหมดจากหน้าทำเนียบรัฐบาลไปส่งที่สวนลุมพินีในวันนี้ ซึ่ง พล.ต.อ.วรพงษ์ ระบุการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยระหว่างเส้นทางจากทำเนียบรัฐบาลไปยังสวนลุมพินี พร้อมจะสั่งถอนกำลังตำรวจออกจากจุดตรวจ เพื่อลดความตึงเครียด และจะเร่งเปิดการจราจรให้เร็วที่สุด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง