ผู้ว่าฯชลบุรีสั่งเพิ่มอาหารกล่อง ช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วม

ภูมิภาค
10 ต.ค. 56
11:21
74
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯชลบุรีสั่งเพิ่มอาหารกล่อง ช่วยชาวบ้านถูกน้ำท่วม

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีสั่งเพิ่มอาหารกล่องส่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในอ.พานทอง หลังข้าวกล่องที่ส่งแต่ละวันไม่เพียงกับความต้องการของประชาชน

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องใน 5 อำเภอ คืออ.เมืองชลบุรี, พานทอง, พนัสนิคม, เกาะจันทร์ และอ.บ่อทอง หารือกับนายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อแก้ปัญหาวิกฤตน้ำท่วมทั้ง 5 อำเภอ โดยเฉพาะอ.พานทอง ที่ผู้ประสบอุทกภัยมีจำนวนมาก ทำให้ปริมาณข้าวกล่องที่ส่งไปแจกจ่ายวันละ 2,500 กล่อง รวมทั้งน้ำดื่มและห้องสุขาไม่เพียงพอกับความต้องการ เบื้องต้นได้ขอความร่วมมือภาคเอกชนส่งแม่ครัวมาเพิ่ม เพื่อทำข้าวกล่องเพิ่มอีก 2,500 กล่อง เป็นวันละ 5,000 กล่อง พร้อมจัดซื้อน้ำดื่ม ยาแก้โรคเท้าเปื่อย และยากันยุง ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรียอมรับว่า น้ำท่วมครั้งนี้รุนแรงที่สุดในรอบ 40 ปี หนักกว่าปี 2517 และ 2554 โดยมีการติดเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ถึง 15 จุด เร่งผันน้ำลงคลองระบายลงสู่อ่าวไทยทางทะเลชลบุรี หรือ ลงแม่น้ำบางปะกง คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาภายใน 7 วัน น้ำจะลดลงสู่ภาวะปกติ

ล่าสุด องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีและภาคเอกชน นำรถสุขาเคลื่อนที่ 15 คัน นำไปตั้งไว้ในพื้นที่ต่างๆรวม 3 ตำบล ตำบลละ 1 คัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง