"น้องเมย์ รัชนก" พร้อมลง "ซีเกมส์" หากพลาดตั๋วแข่ง "เวิลด์ไฟน่อล"

กีฬา
11 ต.ค. 56
03:25
164
Logo Thai PBS
"น้องเมย์ รัชนก" พร้อมลง "ซีเกมส์" หากพลาดตั๋วแข่ง "เวิลด์ไฟน่อล"

ความเคลื่อนไหวของน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ล่าสุด เธอยืนยันว่า จะลงช่วยทีมชาติไทยลงเเข่งซีเกมส์เเน่นอน หากไม่สามารถคว้าสิทธิ์ไปเเข่งรายการเวิลด์ไฟน่อลที่ประเทศมาเลเซียได้

หลังจากน้องเมย์ รัชนก สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เธอก็ยังไม่สามารถลงแข่งขันได้อีกเลย เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่เท้า และหลัง ส่งผลให้อันดับ น้องเมย์ ในรายการซุเปอร์ซีรีส์ตกลงไปอยู่ที่ 19 จึงต้องทำผลงานให้ดีในอีก 4 รายการที่เหลือ เพื่อคว้าสิทธิ์ไปเเข่งรายการเวิลด์ซุเปอร์ ซีรีส์ ไฟน่อล ที่จะคัดนักกีฬาที่มีอันดับ 1-8 เฉพาะรายการซุเปอร์ ซีรีส์ เข้าแข่งขันที่มาเลเซียในช่วงปลายปีนี้

 
ล่าสุด น้องเมย์หายจากอาการบาดเจ็บ และกลับมาฝึกซ้อมได้เต็มรูปแบบอีกครั้ง เพื่อเตรียมเดินทางไปแข่งขัน 2 รายการใหญ่ คือ เดนมาร์ก โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น ในสัปดาห์หน้า ซึ่งน้องเมย์ ยอมรับว่า โอกาสในการคว้าสิทธิ์ไปเเข่งเวิลด์ไฟน่อล ค่อนข้างยาก เเละหากพลาดไปเเข่ง ก็จะขอมุ่งหน้ารับใช้ทีมชาติไทยลงเเข่งซีเกมส์ที่พม่าอย่างเต็มที่
 
สำหรับ 4 รายการระดับ ซุเปอร์ซีรีส์ และซุเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ที่เหลือในปีนี้ ประกอบด้วย เดนมาร์ก โอเพ่น, เฟรนช์ โอเพ่น, ไชน่า โอเพ่น และฮ่องกง โอเพ่น โดยน้องเมย์ จะเดินทางไปประเทศเดนมาร์คในคืนวันพรุ่งนี้ (12 ต.ค.) นอกจากนั้น น้องเมย์ ยังร่วมงานประชาสัมพันธ์การเเข่งขันเเบดมินตันสมัครเล่นนานาชาติ ครั้งที่ 2 โดยจะเเข่งขันระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามกีฬาเเห่งชาติภาคตะวันออก จ.ชลบุรี ซึ่งจะเเบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ สมัครเล่น เเละรุ่นทั่วไป เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 250,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง