ตม.สมุทรปราการจับแท็กซี่ รับขนแรงงานต่างด้าว

ภูมิภาค
11 ต.ค. 56
05:03
557
Logo Thai PBS
ตม.สมุทรปราการจับแท็กซี่ รับขนแรงงานต่างด้าว

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ จับคนขับแท็กซี่ ขณะรอส่งแรงงานต่างด้าว โดยยอมรับว่า รับช่วงจัดส่งแรงงานไปให้สถานประกอบการ จาก ขบวนการนำพาบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

แรงงานชาวกัมพูชา ชาย-หญิง 18 คน ถูก ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ และตำรวจภูธรบางพลี ควบคุมตัวได้ หลังจับกุม นายนาทณรงค์ สีสด คนขับรถแท็กซี่ จากบ้านเช่าไม่มีเลขที่ พื้นที่หมู่ 10 ต.บางปลา ขณะเตรียมขับรถไปส่งแรงงานเหล่านี้

 ร.ต.อ.หญิงสุทธกานต์ นาคะเสถียร รองสารวัตร ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ทราบเบาะแสการนำบุคคลต่างด้าวมาพักอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าว จึงประสานตำรวจภูธรบางพลีเข้าตรวจสอบ ก็พบแรงงานชาวกัมพูชา ซึ่งทั้งหมดหลบหนีเข้าเมือง เนื่องจากไม่มีเอกสารแสดง จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

นายนาทณรงค์ยอมรับว่า เป็นเจ้าของห้องดังกล่าว โดยมีอาชีพขับรถแท็กซี่ รู้จักกับนายโก้ ไม่ทราบนามสกุลจริง ซึ่งเป็น 1 ใน ขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง จึงรับจ้างส่งแรงงานเหล่านี้ไปตามสถานประกอบการต่างๆ ก่อนจะมาถูกจับได้ อยู่ระหว่างเตรียมนำแรงงานส่วนหนึ่งไปส่งที่ย่านต.สำโรงใต้

ขณะที่ แรงงานหญิงชาวกัมพูชาบอกว่า เสียค่าใช้จ่ายคนละ 2,000 บาท ให้คนขับรถกระบะไม่ทราบชื่อจาก ตลาดโรงเกลือ อ.รัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อพามาที่ห้องเช่า โดยไม่ทราบล่วงหน้าว่า ต้องไปทำงานหรือพักที่ใด เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหานายนาทณรงค์ให้ที่พักอาศัย ช่วยเหลือ ซ่อนเร้น บุคลต่างด้าว ส่วนชาวกัมพูชาถูกดำเนินคดีข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้า และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนถูกผลักดันกลับภูมิลำเนา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง