คณะจัดงานบุญบั้งไฟศรีสะเกษอาจได้รอลงอาญา ตร.ชี้เพราะเหตุเกิดในงานประเพณี

อาชญากรรม
18 พ.ค. 58
13:43
85
Logo Thai PBS
คณะจัดงานบุญบั้งไฟศรีสะเกษอาจได้รอลงอาญา ตร.ชี้เพราะเหตุเกิดในงานประเพณี

ตร.ชี้อาจรอลงอาญาคดีบุญบั้งไฟศรีสะเกษตกดับ 2 คน หากฝ่ายจัดงานเยียวยาจนผู้เสียหายพอใจ เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุในงานบุญประเพณี ด้านผู้บาดเจ็บปลอดภัยทั้งหมด

วันนี้ (18 พ.ค. 2558) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เรียกคณะกรรมการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟโบราณ บ้านโพธิ์ลังกา ต.ยาง อ.กันทรารมย์ 20 คนเข้ารับทราบข้อหาคดีกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บถึงแก่ความตาย หลังเกิดอุบัติเหตุบั้งไฟตกใส่ชาวบ้านเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก
เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวต่อว่า หลังจากตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่าคณะกรรมการจัดงานได้จำกัดพื้นที่อันตรายโดยรอบ ฐานจุดบั้งไฟไว้ทุกด้าน แต่ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจเข้าชมในระยะใกล้กว่าที่กำหนด จึงได้รับอันตรายจากบั้งไฟที่ตกลงมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระบุว่า หากคณะกรรมการจัดงานช่วยเหลือเยียวยาชดใช้ค่าเสียหายจนผู้เสียหายพอใจ คดีนี้สามารถรอลงอาญาได้เพราะเป็นอุบัติเหตุในงานบุญประเพณี

ขณะที่ ตัวแทนคณะกรรมการจัดงานเปิดเผยว่า ได้ประสานไปยังบริษัทประกันภัยเพื่อให้ชดใช้ค่าเสียหายเบื้องต้นให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตครอบครัวละ 100,000 บาท ส่วนค่ารักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บบริษัทประกันภัยจะดูแลให้ทั้งหมด

ด้าน ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า การจุดบั้งไฟโบราณบั้นสุดท้ายขนาด 5 นิ้ว ซึ่งประดิษฐ์จากจากไม้ไผ่และได้รับอนุญาตจากอำเภอให้จุดได้ เนื่องจากมีวิถีพุ่งขึ้นฟ้าไม่สูงนัก แต่บั้งไฟได้พุ่งโค้งกลับเข้ามาด้านหน้าฐานบั้งไฟ และตกใส่ชาวบ้าน จนมีผู้เสียชีวิต ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวนมากถูกนำส่งโรงพยาบาลกันทรารมย์จนอาการปลอดภัย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง