จนท.คุมเข้ม 4 จังหวัดใต้ ป้องกันเหตุรุนแรงเชิงสัญลักษณ์วันก่อตั้ง"พูโล"

ภูมิภาค
11 ต.ค. 56
05:05
78
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้ม 4 จังหวัดใต้ ป้องกันเหตุรุนแรงเชิงสัญลักษณ์วันก่อตั้ง"พูโล"

สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้เมื่อคืนที่ผ่านมา (10 ต.ค.) เกิดเหตุลอบวางระเบิดในรถจักรยานยนต์ใกล้กับบ้านพักของนายอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในวันนี้ ซึ่งเป็นวันเชิงสัญลักษณ์คล้ายวันสถาปนาการก่อตั้งกลุ่มพูโล

วันนี้ (11 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงาน ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุลอบวางระเบิดในรถจักรยานยนต์ใกล้กับบ้านพักของนายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอสุไหงปาดี ในพื้นที่ ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ซึ่งไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว  และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องซีซีทีวี พบภาพผู้ต้องสงสัย 2 คนขับรถจักรยานยนต์สีดำ คนขับใส่หมวกกันน็อคสีแดงเสื้อดำกางเกงขายาว ขณะที่คนซ้อนสวมเสื้อดำกางเกงขายาว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว

<"">
 
<"">

ทั้งนี้ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา (10 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถทุกคันที่ผ่านเข้ามาในพื้นที่เทศบาลตำบลปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดในรถจักรยานยนต์ดังกล่าว

 
ขณะที่ ภาพรวมของการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยใช้กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร และอาสาสมัครรักษาดินแดน เข้าประจำในบริเวณย่านการค้าบนถนนมะกรูด อ.เมือง จ.ปัตตานี รวมถึงพื้นที่สำคัญอีก 10 จุด ในแหล่งชุมชนที่เสี่ยงต่อการเกิดเหตุรุนแรง หลังจากที่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้เกิดเหตตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม และร้านสะดวกซื้อ พร้อมกับ จ.นราธิวาส จ.ยะลา และ จ.สงขลา รวมกว่า 40 จุด

ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า รู้สึกมีความปลอดภัยในการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ของเจ้าหน้าที่และต้องการให้มีการมาตรการเช่นนี้ต่อไปอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ การรักษาความปลอดภัย ใน จ.สงขลา ได้มีการเรียกประชุมหัวหน้านายสถานีตำรวจในพื้นที่ 4 อำเภอ เพื่อรับมือกับการก่อเหตุรุนแรงในวันสัญลักษณ์ในเดือนนี้ได้แก่ วันสถาปนาการจัดตั้งขบวนการบีอาร์เอ็น เมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) วันสถาปนาขบวนการพูโล ในวันนี้ (11 ต.ค.), รวมถึงป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นในวันฮารีรอยอ ในวันที่ 15 ต.ค.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง